Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng BTC giải V-League và hạng Nhất từ chức

09:09, 13/09/2013

Sau cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) của VPF diễn ra hôm 12/9, cả hai ông trưởng hai giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam là Trần Duy Ly (V-League) và Nguyễn Hữu Bàng (giải hạng Nhất) đều xin từ chức.

Sau cuộc họp Hội đồng quản trị (HĐQT) của VPF diễn ra hôm 12/9, cả hai ông trưởng hai giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam là Trần Duy Ly (V-League) và Nguyễn Hữu Bàng (giải hạng Nhất) đều xin từ chức.

Không lâu sau khi mùa bóng 2013 kết thúc, 2 vị trưởng BTC của 2 giải V-League và hạng Nhất là các ông Trần Duy Ly và Nguyễn Hữu Bàng đã đồng loạt xin từ chức vào chiều 12/9.

Với trường hợp của trưởng BTC V-League thì đây là điều không mấy bất ngờ, bởi ông Ly bị phản ứng rất mạnh trong thời gian ngồi ghế trưởng giải. Trong mùa bóng 2013, không những không thể hiện được vai trò của người đứng đầu V-League, ông Ly còn tỏ ra thiếu chính kiến trong những vấn đề nổi cộm.

Gây bức xúc nhất chính là sự cố trọng tài trên sân Thanh Hóa, trong trận Thanh Hóa – XM Xuân Thành Sài Gòn. Chỉ một tình huống bóng đã đi hết đường biên hay chưa, nhưng trưởng BTC V-League đã có những phát biểu trái ngược nhau.

Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly xin từ chức
Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly xin từ chức

Khi trực tiếp dự khán trận đấu trên sân Thanh Hóa, ông Ly phán rằng trọng tài sai. Nhưng lúc về đến Hà Nội, tổ chức “mổ băng” trước sự chứng kiến của giới truyền thông, trưởng BTC V-League lại nói là trọng tài đúng.

Trước đó nữa, ông Ly bị đánh giá là thiếu chính kiến và thiếu dứt khoát trong việc xử lý sân Đồng Nai không lắp dàn đèn trong suốt lượt đi và một số trận đấu đầu lượt về của V-League năm nay.

Chính vì những điều này mà Ban Tư vấn đạo đức, cụ thể là phó ban Nguyễn Văn Vinh đã nêu rõ quan điểm là ông Ly nên nghỉ.

Còn về trường hợp của trưởng BTC giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng, sự rút lui của ông này được xem là bất ngờ, vì ông Bàng không bị phản ứng như ông Ly, cũng như trưởng BTC giải hạng Nhất đã đưa giải đấu về đích an toàn.

Trao đổi với chúng tôi tối 12/9, ông Nguyễn Hữu Bàng nói: “Thú thật tôi không ngại áp lực, cũng không ngại phản ứng của dư luận. Nếu đấy là phản ứng đúng thì càng tốt cho người làm chuyên môn chúng tôi, vì có thêm thông tin để sửa chữa những mặt chưa tốt”.

“Nguyên nhân chính khiến tôi rút lui chủ yếu xuất phát từ chỗ tôi nên dừng lại và để cho lớp kế cận thay mình, đấy là một sự chuyển tiếp cần thiết. Vì vậy, tôi bàn với anh Ly (trưởng BTC V-League Trần Duy Ly) rằng anh em tôi nên rút” – ông Bàng nói thêm.

Theo như tiết lộ từ phía VPF, dù không còn giữ cương vị trưởng BTC V-League và giải hạng Nhất trong thời gian tới, nhưng các ông Trần Duy Ly và Nguyễn Hữu Bàng vẫn sẽ làm các công việc khác trong công ty, dưới góc độ là những nhà chuyên môn giàu kinh nghiệm.

Theo DTO

Tin xem nhiều