Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai bắt đầu bước vào chặng Tourmalet

09:07, 04/07/2013

Nếu lịch thi đấu từ đầu giải tương đối thuận lợi, dễ thở cho Đồng Nai (ĐN), thì kể từ vòng đấu thứ 15 cuối tuần này, thầy trò HLV Trần Bình Sự thực sự bước vào chặng Tourmalet thử thách gian khó nhất của mùa giải.

Nếu lịch thi đấu từ đầu giải tương đối thuận lợi, dễ thở cho Đồng Nai (ĐN), thì kể từ vòng đấu thứ 15 cuối tuần này, thầy trò HLV Trần Bình Sự thực sự bước vào chặng Tourmalet thử thách gian khó nhất của mùa giải. Tương tự như con đèo nổi tiếng trong chặng đua cuối cùng trên dãy núi Pyreneesv của cuộc đua Vòng quanh nước Pháp (Tour de France), đây cũng là chặng đua quyết định cho vị trí chung cuộc của ĐN ở mùa giải đầu tiên tại V-League.

Mở đầu cho hành trình Tourmalet này là cuộc chinh phục đỉnh thái sơn ngất ngưởng, ĐKVĐ SHB.ĐN ngay tại “ải” Chi Lăng vào thứ bảy này. Tiếp đó là ngọn núi cao không kém tại đất Thủ, cựu vương B.Bình Dương đang vô cùng khát điểm. Cũng may giữa 2 quãng leo núi này là 2 tuần tạm nghỉ để ĐT Việt Nam thi đấu với Arsenal. 4 ngày sau đó, ĐN sẽ tiếp tục gặp lại ngay SHB.ĐN trong khuôn khổ đấu bù vòng 7, để chỉ trong vòng 18 ngày hai lần đối đầu với nhà VĐ. Ngay sau trận đấu này, thầy trò HLV Trần Bình Sự tức tốc lên đường ngược Bắc với chuyến đi lành ít dữ nhiều đến chảo lửa Lạch Tray.  Vòng 18, ĐN được trở về sân nhà nhưng lại phải đối đầu với HN T&T, đối thủ từng đè bẹp ĐN 6-1 ở lượt đi và đến thời điểm ấy có lẽ đang chắt chiu từng điểm số cho cuộc chạy đua giành ngôi VĐ. Tiếp đó, vòng 19 là chuyến lên núi thực sự trước một ứng cử viên khác: HAGL.

Ngậm sâm lành lặn qua được “6 ải, 5 tướng” này, thầy trò HLV Trần Bình Sự lại lập tức đối diện ngay với 2 trận “chung kết ngược” liên tiếp với ĐTLA (sân nhà, vòng 20 ngày 18-8) và K.Kiên Giang (sân khách, vòng 21 ngày 25-8), trước khi có trận cuối cùng của mùa giải tiếp SLNA.

Một lịch thi đấu thực sự khủng khiếp mà muốn “sống sót”, ĐN phải tính toán từng bước đi, đối thủ cụ thể để có đối sách, phân phối sức thật hợp lý, trên cơ sở mục tiêu giành tối thiểu từ 5-7 điểm nữa trong 9 trận còn lại để an toàn trụ hạng.       

Đông Kha

 

Tin xem nhiều