Báo Đồng Nai điện tử
En

Murray ngược dòng nghẹt thở vào bán kết Wimbledon

09:07, 04/07/2013

Andy Murray đã phải vô cùng nhọc nhằn mới có thể lội ngược dòng để giành chiến thắng 4-6, 3-6, 6-1, 6-4 và 7-5 trước Fernando Verdasco, qua đó ghi tên mình vào bán kết Wimbledon 2013.

Andy Murray đã phải vô cùng nhọc nhằn mới có thể lội ngược dòng để giành chiến thắng 4-6, 3-6, 6-1, 6-4 và 7-5 trước Fernando Verdasco, qua đó ghi tên mình vào bán kết Wimbledon 2013.

"Tôi nghĩ rằng khi bạn chơi càng nhiều trận đấu bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và bản sẽ biết làm thế nào để thay đổi trận đấu," Murray hân hoan. "Tôi đã học được cách vượt qua những tình huống khó khăn."

Với chiến thắng trước Verdasco, Murray tiếp tục mang đến hy vọng cho người Anh về một giấc mơ vô địch Wimbledon đầu tiên trong suốt 77 năm qua, kể từ sau lần đăng quang của Fred Perry vào năm 1936. 

Đối thủ của Murray ở bán kết chỉ là tay vợt ít tên tuổi người Ba Lan Jerrzy Janowicz, và nếu tiếp tục vượt qua Janowicz thì nhiều khả năng tay vợt chủ nhà sẽ đối đầu với Novak Djokovic ở trận chung kết trong mơ.

Murray nhọc nhằn vào bán kết Wimbledon. (Nguồn: AP)

[links(left)]Trong trận tứ kết đêm qua, Murray đã có sự khởi đầu không đến nỗi nào khi anh giành được break ngay game đấu đầu tiên của set 1. Tuy nhiên, Verdasco đã nhanh chóng đòi lại break và giành chiến thắng 6-4.

Sang set 2, Murray tiếp tục là người có sự khởi đầu tốt hơn. Nhưng cũng giống như set đấu trước đó, anh đã không thể tận dụng được điều đó khi liên tục đánh hỏng, tạo điều kiện để Verdasco thắng liền 5 game, qua đó tiếp tục thắng 6-3 trong set 2.

Trong tình thế buộc phải giành chiến thắng, Murray đã bước vào set ba với sự lo lắng trên mặt. Tuy nhiên, anh cũng đã tạm vượt qua điều đó để giành chiến thắng cách biệt 6-1 trước sự cổ vũ rất lớn của khán giả nhà.

Sau chiến thắng ở set 3, Murray chơi an toàn hơn và chủ động chơi phòng thủ. Chính lối chơi này đã khiến Verdasco dù có cơ hội giành break trước nhưng không tận dụng được. Không những vậy tay vợt người Tây Ban Nha còn mất break ở game thứ 7, rồi để Murray tiếp tục thắng 6-4.

Set 5 quyết định cả hai tay vợt đều giữ rất tốt game cầm giao bóng của mình. Bước ngoặt chỉ xảy ra khi Murray buộc đối phương phải liên tục mắc lỗi ở game 11 và vượt lên dẫn 6-5. Không bỏ lỡ thời cơ, Murray giao bóng và kết thúc set 5 với tỷ số 7-5 để loạt vào bán kết.

Đối thủ của Murray tại vòng bán kết sẽ là Jerrzy Janowicz - người đã giành chiến thắng 7-5, 6-4 và 6-4 trước Lukasz Kubot trong trận "nội chiến" của Ba Lan./.

Vietnam+

 

Tin xem nhiều