Báo Đồng Nai điện tử
En

18 giờ 30 hôm nay 11-6, U.23 Việt Nam - U.23 Myanmar: Sẽ khác!

08:06, 11/06/2013

Trùng hợp, trước khi bước vào cuộc đối đầu chính thức tối nay, cả 2 đội tuyển đều vừa trải qua thất bại với cùng tỷ số 1-3 trước một CLB (U.23 Việt Nam là HN T&T, còn Myanmar là Đồng Nai).

Trùng hợp, trước khi bước vào cuộc đối đầu chính thức tối nay, cả 2 đội tuyển đều vừa trải qua thất bại với cùng tỷ số 1-3 trước một CLB (U.23 Việt Nam là HN T&T, còn Myanmar là Đồng Nai). Tuy nhiên đó chỉ là trận đấu tập, nhất là với U.23 Myanmar. Không hẳn là cố tình giấu bài nhưng với HLV Park Sung Wha, cuộc so giày 2 ngày trước trên sân Đồng Nai chỉ là buổi “làm nóng” để chuẩn bị cho trận đấu tối nay, nên Myanmar đã xáo đội hình rất nhiều và các ngôi sao trụ cột, như: Kyi Lin, Ko Ko Chit, Aung Win, Zayar Win... đều chỉ lần lượt được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

U.23 Myanmar thi đấu với U.23 Việt Nam để cọ xát. Ảnh: T.L
U.23 Myanmar thi đấu với U.23 Việt Nam để cọ xát. Ảnh: T.L

Dù vậy, người ta vẫn có thể nhận ra những ưu điểm của U.23 Myanmar: khỏe, tốc độ và đặc biệt là khả năng hoán đổi đội hình liên tục, di chuyển không bóng rất hay, rất hiện đại. Chơi với sơ đồ 4-5-1 nhưng U.23 Myanmar thường xuyên chuyển sang 3-4-3 với Chit Min Shoe (31) đá cao nhất. Bên cạnh những tuyển thủ quốc gia từng thi đấu tại AFF Cup 2012, 3 gương mặt mới rất đáng chú ý là: đội trưởng Ye Zaw Htet Aung (25, hiệp I chơi tiền vệ nhưng sang hiệp II đá trung vệ), tiền vệ Soe Painng Thway (23) và Nanda Lin (19). Riêng tuyển thủ Kyi Lin với sự nhanh nhẹn và kỹ thuật cá nhân khéo léo vẫn cho thấy là con át chủ bài của Myanmar. Dù chỉ xuất hiện trên sân 15 phút cuối, nhưng tiền vệ tấn công mang áo số 8 này đã lập tức mang đến sự đột biến, khởi sắc trong lối chơi của U.23 Myanmar mà nếu trung vệ Đồng Nai không phải là một ngoại binh đẳng cấp như Van Bakel, chủ nhà sẽ rất vất vả.

Mặc dù dựa trên nền tảng thể lực dồi dào nhưng lối chơi truyền thống của Myanmar vẫn thiên về kỹ thuật, phối hợp nhuyễn, bóng sệt như Việt Nam. 2 năm nay dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, các ĐT của Myanmar không còn chơi hồn nhiên mà có kỷ luật chiến thuật chặt chẽ, hiện đại, nên nguy hiểm, khó đánh bại hơn. Bằng chứng là nếu như trước đây Myanmar luôn là đối thủ ưa thích của Việt Nam thì trong 3 lần gặp gỡ ở 2 giải đấu chính thức gần nhất, dù luôn được coi là kèo trên nhưng Việt Nam đều không thể thắng. Về mặt nào đó, dù chỉ là giao hữu, nhưng trận đấu tối nay có thể xem là cuộc tái đấu không chính thức trận tranh HCĐ SEA Games trên đất Indonesia 2 năm trước đến giờ vẫn là một ký ức khó nuốt trôi của BĐ Việt Nam. Do vậy, không phải vô cớ mà cả HLV Hoàng Văn Phúc lẫn trưởng phòng các ĐTQG của VFF đều có mặt trên sân Đồng Nai để quan sát U.23 Myanmar, nhưng xem ra chẳng thu hoạch được gì.

Vì thế, U.23 Việt Nam vẫn phải dựa trên năng lực của mình là chính. Sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà so với trận gặp Kashima Antlers 1 tuần trước khi đội trưởng Văn Quyết, thủ môn Bửu Ngọc bị chấn thương. Nhiều khả năng tiền đạo Hà Minh Tuấn và tiền vệ Danh Ngọc sẽ được vào sân ngay từ đầu.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều