Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi phản đối luận tội ông Trump

03:03, 12/03/2019

Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Nancy Pelosi tuyên bố bà không ủng hộ việc đưa Tổng thống Donald Trump ra luận tội, cho rằng vị Tổng thống phe Cộng hòa này "không đáng bị như thế."

Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Nancy Pelosi tuyên bố bà không ủng hộ việc đưa Tổng thống Donald Trump ra luận tội, cho rằng vị Tổng thống phe Cộng hòa này "không đáng bị như thế."

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chủ tịch Hạ viện Mỹ, Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Nancy Pelosi tuyên bố bà không ủng hộ việc đưa Tổng thống Donald Trump ra luận tội, cho rằng vị Tổng thống phe Cộng hòa này "không đáng bị như thế."

Tuyên bố trên được nhân vật quyền lực nhất của đảng Dân chủ đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Washington Post ngày 11/3. Đây là dấu hiệu mạnh nhất từ trước tới nay cho thấy lãnh đạo Dân chủ đang rất do dự về việc tiến hành bước đi quyết liệt nhằm hạ bệ một tổng thống đang tại nhiệm.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Pelosi cho biết: "Luận tội sẽ gây ra sự bất đồng lớn trong nước, trừ phi phải có một lý do thuyết phục, mạnh mẽ và đến từ lưỡng đảng. Tôi không nghĩ là chúng ta nên đi theo hướng này vì sẽ gây chia rẽ đất nước. Và ông ấy (Tổng thống Trump) không đáng bị như thế." Bà viện dẫn tiến trình luận tội Tổng thống Bill Clinton tại Hạ viện năm 1998 đã diễn ra rất mệt mỏi: "Thật khủng khiếp đối với đất nước."

Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Pelosi nhấn mạnh bà không cho rằng Tổng thống Trump phù hợp với vị trí lãnh đạo đất nước.

Cùng quan điểm trên, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện, Hạ nghị sỹ Jerry Nadler trước đó cũng cho rằng dù rõ ràng là Tổng thống Trump đang cản trở công lý, nhưng việc luận tội là một chặng đường dài.

Phát biểu với đài ABC, ông Nadler cho biết trước bất kỳ tiến trình luận tội nào, các nghị sỹ sẽ cần thuyết phục người dân Mỹ rằng các thành viên quốc hội "không tìm cách lật ngược kết quả của cuộc bầu cử trước."

Thời gian qua, Tổng thống Trump và các trợ lý của ông đang phải đối mặt với một loạt các cuộc điều tra, trong đó đáng chú ý là cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Muller liên quan đến các cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 theo hướng có lợi cho ông Trump, cũng như khả năng đồng lõa của đội ngũ tranh cử của ông Trump với Moskva.

Tuần trước, Ủy ban của Hạ nghị sỹ Nadler cũng khởi động một cuộc điều tra mới, dự kiến kéo dài trong nhiều tháng, và yêu cầu 81 cá nhân và thực thể liên quan đến Tổng thống Trump phải cung cấp tài liệu phục vụ công tác điều tra./.

(TTXVN/Vietnam+)

 

Tin xem nhiều