Báo Đồng Nai điện tử
En

Saudi Arabia và Mỹ ký các thỏa thuận hợp tác tổng trị giá hơn 380 tỷ USD

11:05, 21/05/2017

Trong khuôn khổ chuyến thăm Saudi Arabia, ngày 20-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hội đàm với Quốc vương Salman Bin Abdul Aziz tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Ryiadh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Saudi Arabia, ngày 20-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hội đàm với Quốc vương Salman Bin Abdul Aziz tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Ryiadh. Hai nhà lãnh đạo Saudi Arabia và Mỹ đã tái khẳng định mối quan hệ hữu nghị lâu đời, nhất trí tăng cường các mối quan hệ gần gũi về chính trị, kinh tế và văn hóa giữa hai nước, đồng thời tập trung thảo luận một loạt vấn đề song phương.

Quốc vương Saudi Arabia Salman (phải) tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) tại Riyadh ngày 20/5. Ảnh: AFP/TTXVN
Quốc vương Saudi Arabia Salman (phải) tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) tại Riyadh ngày 20/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhân dịp này, Quốc vương Salman đã trao tặng Tổng thống Donald Trump Huân chương Quốc vương Abdul Aziz, tước hiệu công dân cao quý nhất của Saudi Arabia. Trên trang Twitter chính thức, Quốc vương Salman khẳng định rằng chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới quốc gia vùng Vịnh này sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai nước và giúp tăng cường an ninh toàn cầu.  

Trong ngày đầu tiên của chuyến thăm, hai nước đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với tổng trị giá khoảng 380 tỷ USD, trong các lĩnh vực như phát triển cơ sở hạ tầng ở Mỹ và đầu tư cho ngành công nghiệp quốc phòng của Saudi Arabia trong 10 năm tới. Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir bày tỏ hy vọng các khoản đầu tư này sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm cho cả hai nước.

(Theo Reuters)

Tin xem nhiều