Báo Đồng Nai điện tử
En

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ ra hầu tòa vào ngày 23-5

11:05, 21/05/2017

Tòa án trung tâm quận Seoul thông báo kế hoạch tổ chức phiên tòa vào ngày 23-5 tới đối với cựu Tổng thống bị phê truất Park Geun-hye cùng với người bạn thân Choi Soon-sil, bị nghi đồng lõa trong bế bối tham nhũng chấn động trong lịch sử Hàn Quốc.

Tòa án trung tâm quận Seoul thông báo kế hoạch tổ chức phiên tòa vào ngày 23-5 tới đối với cựu Tổng thống bị phê truất Park Geun-hye cùng với người bạn thân Choi Soon-sil, bị nghi đồng lõa trong bế bối tham nhũng chấn động trong lịch sử Hàn Quốc. Đây sẽ là lần đầu tiên, bà Park xuất hiện tại tòa sau khi không có mặt trong hai phiên tòa sơ bộ trước đó.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (giữa) được áp giải tới nơi tạm giam sau khi rời khỏi Văn phòng Công tố quận Seoul. Ảnh: THX/TTXVN
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (giữa) được áp giải tới nơi tạm giam sau khi rời khỏi Văn phòng Công tố quận Seoul. Ảnh: THX/TTXVN

Bà Park bị cáo buộc nhận hoặc đòi 59,2 tỷ won (52,7 triệu USD) tiền hối lộ từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, trong đó có tập đoàn Samsung. Bà đã bị phế truất khỏi chức vụ Tổng thống từ ngày 10-3.

Các luật sư bào chữa của bà Park khẳng định cựu Tổng thống không ý thức về các hành động bị cho là phạm pháp của bà Choi và không đề xuất giúp đỡ tập đoàn Samsung tiến hành cuộc chuyển giao quyền quản lý từ cha sang con trai. Các luật sư cũng khẳng định thân chủ của mình chưa bao giờ trực tiếp đề nghị các tập đoàn quyên góp một khoản tiền lớn cho hai quỹ phi lợi nhuận - mang tên Mir và K-Sports - do bà Choi kiểm soát.

(Theo Yonhap)

Tin xem nhiều