Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Đồng Nai - kênh thông tin thiết thực, đáng tin cậy của bạn đọc

04:06, 21/06/2021

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2021), phóng viên Báo Đồng Nai ghi nhận một số tâm tư, tình cảm cũng như sự kỳ vọng của bạn đọc về sự phát triển, đổi mới của Báo Đồng Nai.

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2021), phóng viên Báo Đồng Nai ghi nhận một số tâm tư, tình cảm cũng như sự kỳ vọng của bạn đọc về sự phát triển, đổi mới của Báo Đồng Nai.

Bạn đọc đón đọc Báo Đồng Nai vào mỗi sáng phát hành ở TP.Biên Hòa Ảnh: ĐĂNG TÙNG
Bạn đọc đón đọc Báo Đồng Nai vào mỗi sáng phát hành ở TP.Biên Hòa. Ảnh: ĐĂNG TÙNG

Đa phần các ý kiến đều đánh giá Báo Đồng Nai là kênh thông tin thiết thực, chuẩn xác, đáng tin cậy của bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế, TS-BS Phan Huy Anh Vũ:

Thông tin chính xác, kịp thời, đúng định hướng về tình hình dịch bệnh Covid-19

Thời gian qua, các cơ quan báo chí nói chung và Báo Đồng Nai nói riêng luôn đồng hành với chính quyền địa phương, ngành y tế trong việc thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh, giúp người dân yên tâm và tin tưởng về hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn. Thông tin của Báo Đồng Nai về dịch bệnh rất chính xác, chừng mực, phù hợp, không gây hoang mang, lo lắng cho người dân, nhất là trong bối cảnh thông tin không chính thống tràn ngập trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, cuộc chiến chống dịch Covid-19 có thể còn lâu dài, ngoài việc thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, tôi mong Báo Đồng Nai có chuyên mục riêng về tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, trong đó cập nhật tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, trong nước và trong tỉnh... để bạn đọc có cái nhìn tổng quan, nâng cao ý thức phòng, chống dịch; chung sức, chung lòng cùng Chính phủ, chính quyền tỉnh phòng, chống dịch hiệu quả.

Đại tá Bùi Đăng Ninh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh:

Góp phần tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Thời gian qua, Báo Đồng Nai đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đúng với tôn chỉ, mục đích là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai. Gần 2 năm trở lại đây, báo đã tập trung tuyên truyền tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng toàn dân; xây dựng lực lượng vũ trang, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới đúng theo chương trình phối hợp đã ký kết giữa Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với các cơ quan báo chí vào cuối tháng 11-2020.

Đặc biệt, báo còn tuyên truyền đậm nét các hoạt động về quân sự quốc phòng thực hiện nhiệm vụ kép vừa tuyển quân vừa huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, vừa phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả; hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, phòng, chống thiên tai… góp phần tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận mới, xứng đáng là lực lượng tin cậy bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Thời gian tới, Báo Đồng Nai cần tiếp tục tăng cường thời lượng tuyên truyền các hoạt động về quân sự, quốc phòng.

Chủ tịch HĐND H.Tân Phú Trịnh Văn Luận:

Tăng cường thông tin về vùng sâu, vùng xa

Báo Đồng Nai đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tuyên truyền của cơ quan báo Đảng, phát huy tốt bản lĩnh chính trị vững vàng, xung trận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là những sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh, như vệt tuyên truyền về: đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19…

Là huyện vùng sâu, vùng xa, miền núi khó khăn nhất của tỉnh, chúng tôi kỳ vọng, thời gian tới, các nhà báo tiếp tục bám sát cơ sở, đi sâu vào cuộc sống của người dân ở những vùng khó khăn để ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của người dân, những khó khăn, bất cập từ cơ sở để cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tìm ra giải pháp khắc phục, hỗ trợ kịp thời.

Đồng thời, báo nên tăng cường các nội dung như: tiếng nói của đồng bào dân tộc, đồng bào vùng sâu, vùng xa; cách làm ăn, làm giàu, xóa nghèo ở những vùng tương đồng có thể vận dụng vào địa bàn H.Tân Phú; những cách làm hay trong công tác an sinh xã hội như: huy động quỹ vì người nghèo, phòng chống dịch, đền ơn đáp nghĩa… góp phần thu hẹp khoảng cách vùng miền; thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an TP.Biên Hòa):

Tăng tin, bài phản biện thông tin giả

Với ưu thế nhanh nhạy, tính tương tác cao, tự do sáng tạo và lan tỏa lớn... mạng xã hội đang ngày càng cạnh tranh quyết liệt với báo chí truyền thống. Tuy nhiên, vì người dùng tự sáng tạo nên nội dung mang tính chất chủ quan, thiếu kiểm chứng, ảnh hưởng tới nhiều người nếu bị phát tán rộng.

Để tiếp tục thực hiện tốt chức năng thông tin và định hướng dư luận xã hội một cách chủ động, hiệu quả, Báo Đồng Nai ngoài việc tận dụng tốt các ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển tải được thông tin nhanh, chính xác còn phải tăng cường tin, bài phản biện lại tin tức giả, góp phần định hướng thông tin, nâng cao năng lực tư duy và nhận thức thông tin của độc giả. Có như vậy, tính hấp dẫn, uy tín của báo sẽ tăng thêm, thu hút được đông đảo bạn đọc, góp phần đắc lực phục vụ xã hội và tờ báo mới ngày càng phát triển, khẳng định được thương hiệu.

Ông Đoàn Ánh Kim (ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa):

Kênh thông tin chuẩn xác, đáng tin cậy

Thời gian qua, tôi thấy Báo Đồng Nai có nhiều đổi mới về hình thức lẫn nội dung. Khi cần kiểm chứng một thông tin gì đó tôi thường xem Báo Đồng Nai, bởi đây là nguồn thông tin chính thống. Thông qua những tin, bài cụ thể, sinh động, Báo Đồng Nai đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh nhà. Song hiện vẫn còn nhiều tin, bài dạng phản ánh, viết dài. Không ít bài báo có nội dung phê bình, đấu tranh chống tiêu cực, nhưng mới dừng ở mức độ phản ánh sự việc, chưa đi đến tận cùng vấn đề nên giảm sự hấp dẫn bạn đọc.

Ngoài tiếp tục thông tin các sự kiện, thời sự nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác, thời gian tới Báo Đồng Nai cần có những bài viết phân tích sâu hơn về những vấn đề còn tồn tại, liên quan sát sườn đến cuộc sống người dân như: ô nhiễm môi trường, kẹt xe, ngập nước, quy hoạch, lao động, việc làm…

Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm (ngụ xã Hưng Lộc, H.Thống Nhất):

Tiếp tục có nhiều tin, bài chất lượng về lĩnh vực giáo dục

Tôi thường xuyên xem Báo Đồng Nai điện tử. Báo thông tin các vấn đề thời sự liên quan đến lĩnh vực giáo dục rất kịp thời, thông tin cập nhật thường xuyên, đầy đủ, chính xác nhất là các thông tin liên quan đến đổi mới chương trình sách giáo khoa, các quy định mới trong ngành giáo dục, thông tin tuyển sinh các cấp học…

Hằng năm, Báo Đồng Nai còn tổ chức các chương trình từ thiện - xã hội như:  trao học bổng Vượt khó vì tương lai; giải bóng đá U.11…, tạo điều kiện cho nhiều học sinh nghèo, vượt khó được tiếp tục đến trường; tạo sân chơi cho học sinh trong tỉnh. Mong rằng thời gian tới, báo tiếp tục duy trì những hoạt động ý nghĩa ngoài trang báo này. Đồng thời tiếp tục có thêm nhiều bài viết phân tích, định hướng sâu hơn về lĩnh vực giáo dục. Trong đó tăng cường các bài viết về công tác giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh ở vùng sâu, vùng xa; định hướng cho học sinh trong học tập, lựa chọn nghề nghiệp; khơi dậy tinh thần học tập, tạo sự gắn kết, đồng hành chia sẻ giữa phụ huynh và nhà trường trong công tác giáo dục…

Nhóm PV (thực hiện)

Tin xem nhiều