Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Cường: Ổn định bộ máy để thực thi nhiệm vụ

11:09, 04/09/2013

Tại lễ công bố quyết định thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy, phóng viên Báo Đồng Nai đã có cuộc phỏng vấn ngắn với đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Cường.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Cường.

Tại lễ công bố quyết định thành lập Ban Nội chính Tỉnh ủy, phóng viên Báo Đồng Nai đã có cuộc phỏng vấn ngắn với đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

 Với vai trò là Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, xin đồng chí cho biết Ban Nội chính Tỉnh ủy có những  nhiệm vụ gì?

- Theo Quy định số 183-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ban Nội chính Tỉnh ủy có chức năng là cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy, mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Bên cạnh đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy còn có 5 nhiệm vụ: Nghiên cứu, đề xuất xây dựng chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; đề xuất cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng đối với Đảng bộ tỉnh… Bên cạnh đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng có nhiệm vụ hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng ở địa phương; tham gia với Ban Tổ chức Tỉnh ủy về công tác cán bộ theo phân cấp; tham gia với các cơ quan có thẩm quyền trong việc bổ nhiệm một số chức danh tư pháp theo quy định. Ngoài ra, Ban Nội chính Tỉnh ủy còn thực hiện một số nhiệm vụ khác do Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy giao.

 Sau khi thành lập, công việc trước mắt của Ban Nội chính Tỉnh ủy là gì, thưa đồng chí?

- Trước hết, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ ổn định công tác tổ chức cán bộ của ban để có nhân sự thực thi nhiệm vụ mới. Sau đó, Ban Nội chính sẽ tiến hành xây dựng quy chế làm việc dựa trên quy chế làm việc của Ban Nội chính Trung ương. Song song đó, Ban xây dựng quy chế phối hợp trong các cơ quan khối nội chính.

 Một nhiệm vụ khá quan trọng của Ban Nội chính là đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đồng chí nghĩ sao về nhiệm vụ này?

- Theo tôi, trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng thì công tác phòng là chính. Để thực hiện được nhiệm vụ này cần có những biện pháp hiệu quả, đặc biệt là công tác cải cách hành chính, công khai minh bạch các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, khi có các sự việc xảy ra thì phải thực hiện ngay bước tiếp theo là chống tham nhũng.

 Trên cương vị Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí thấy trách nhiệm của mình trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh như thế nào?

- Tôi thấy đây là một lĩnh vực mới nên phải thường xuyên học tập nghiệp vụ, tu dưỡng, rèn luyện bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng phải thường xuyên xây dựng và đoàn kết nội bộ để hoạt động của Ban có hiệu quả.

 Xin cảm ơn đồng chí!

Danh Trường (thực hiện)

 

Tin xem nhiều