Báo Đồng Nai điện tử
En

Người lao động được giải quyết trên 153 triệu đồng

08:10, 01/10/2019

Ngày 1-10, Tòa án nhân dân huyện Long Thành mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động giữa nguyên đơn ông Xiang Bilin (quốc tịch Trung Quốc) và bị đơn Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Việt Á Châu (văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh và có nhà máy tại huyện Long Thành).

Ngày 1-10, Tòa án nhân dân huyện Long Thành mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động giữa nguyên đơn ông Xiang Bilin (quốc tịch Trung Quốc) và bị đơn Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Việt Á Châu (văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh và có nhà máy tại huyện Long Thành). Trên tinh thần hai bên tự thỏa thuận, tòa chấp nhận việc công ty phải giải quyết cho người lao động số tiền trên 153 triệu đồng.

Theo nội dung đơn khởi kiện, ông Xiang Bilin vào làm việc tại nhà máy của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Việt Á Châu từ ngày 18-6-2018. Khi vào làm việc, ông cùng công ty ký hợp đồng lao động xác định thời hạn 12 tháng (trong đó có 2 tháng thử việc). Đến ngày 18-6-2019 hợp đồng lao động của ông mới hết hạn. Công việc của ông là Trưởng phòng Quản lý, sản xuất thành phẩm với mức lương 15 ngàn nhân dân tệ/tháng (tương đương hơn 51 triệu  đồng/tháng).

Khi công việc đang ổn định, ngày 1-12-2018, công ty này ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với ông mà không có lý do, chỉ căn cứ vào đơn xin thôi việc. Trong khi, ông Xiang Bilin không làm đơn xin nghỉ việc vì ông đang có nhu cầu cần việc làm, ổn định cuộc sống.

Ông Xiang Bilin cho rằng, việc công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với mình là trái với quy định của pháp luật. Cho nên, ông đã nhờ Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh) hỗ trợ làm đơn khởi kiện công ty ra tòa, đồng thời cử luật sư tham gia phiên tòa để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

Tại phiên tòa sơ thẩm, hai bên tự nguyện thỏa thuận với nhau, công ty đồng ý giải quyết cho ông Xiang Bilin 3 tháng tiền lương tương đương với số tiền hơn 153 triệu đồng. Việc nguyên đơn và bị đơn thỏa thuận với nhau là hợp tình hợp lý nên được tòa xem xét chấp nhận.               

Nhân An

Tin xem nhiều