Báo Đồng Nai điện tử
En

An ninh - Trật tự... đó đây

09:06, 12/06/2019

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thanh tra giao thông (Sở Giao thông - vận tải) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với nhiều trường hợp xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

* Xử lý xe đưa đón học sinh mất an toàn giao thông

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thanh tra giao thông (Sở Giao thông - vận tải) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với nhiều trường hợp xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Kết quả cho thấy, lực lượng thanh tra giao thông đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính gần 200 trường hợp với các lỗi như: dừng, đậu xe sai quy định, không có phù hiệu, chở quá số người quy định, không đóng cửa lên, xuống xe khi xe đang chạy… với tổng số tiền gần 180 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngành chức năng còn tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 10 trường hợp.

Võ Nguyên

* Cướp giật điện thoại của tài xế taxi

Công an TP.Biên Hòa đã tạm giữ hình sự Dương Quốc Huy (25 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Sáng 10-6, Huy thuê anh Đào Trần Sang (20 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, làm nghề lái taxi) chở Huy đến Giáo xứ Hội Am (ở KP.9, phường Hố Nai) để tìm người quen nhưng không đủ tiền trả taxi nên Huy xuống xe đứng bên ngoài gọi điện thoại nhờ người quen ra trả giúp. Lúc này Huy thấy điện thoại hiệu iPhone 6 Plus của anh Sang để bên ghế phụ nên nhanh tay giật rồi bỏ chạy, nhưng đã bị khổ chủ và người dân bắt giao công an xử lý.

Hạnh Luân

* Trẻ em có nguy cơ bị xâm hại tình dục trong hoạt động du lịch

Theo Bộ Lao động - thương binh và xã hội, mỗi năm trung bình có khoảng 1 ngàn trẻ em bị xâm hại tình dục được phát hiện trên toàn quốc. Thủ phạm lợi dụng hoạt động du lịch để xâm hại tình dục trẻ em ở những nơi họ đến thăm hoặc lưu trú. Thủ đoạn của chúng rất đa dạng như: mua chuộc trẻ bằng tiền, dụ dỗ trẻ bằng tình cảm, sử dụng internet để tiếp cận trẻ, lợi dụng hoạt động du lịch để đưa trẻ đi đơn lẻ, thông qua các đối tượng môi giới để thực hiện hành vi xâm hại tình dục trẻ.                 

Đ.P

* Hỗ trợ bình đẳng giới vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Từ đầu năm 2019 đến nay, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền, khảo sát xây dựng mô hình hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã, huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, thu hút khoảng 4,2 ngàn đại biểu tham dự. Đây là hoạt động nằm trong đề án Hỗ trợ bình đẳng giới vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2018-2021 của tỉnh. Mục tiêu của đề án nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành, đơn vị và người dân; đánh giá thực trạng bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh, đề xuất và lựa chọn các mô hình hay...

  Diễm Quỳnh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích