Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt xóa "đại lý" ma túy của cặp "vợ chồng" trẻ

09:06, 12/06/2019

Đều là những người nghiện nên sau khi sử dụng ma túy chung nhiều lần, Dương Bửu Tuấn (33 tuổi) và Tống Thị Ngọc Hương (30 tuổi) ngụ phường Xuân Lập, TP.Long Khánh đã quen nhau và sống chung như vợ chồng rồi cùng mở "đại lý" mua bán ma túy ngay khu vực TP.Long Khánh.

Đều là những người nghiện nên sau khi sử dụng ma túy chung nhiều lần, Dương Bửu Tuấn (33 tuổi) và Tống Thị Ngọc Hương (30 tuổi) ngụ phường Xuân Lập, TP.Long Khánh đã quen nhau và sống chung như vợ chồng rồi cùng mở “đại lý” mua bán ma túy ngay khu vực TP.Long Khánh.

Số ma túy cùng tang vật Công an TP.Long Khánh thu giữ được trong vụ án
Số ma túy cùng tang vật Công an TP.Long Khánh thu giữ được trong vụ án

Công an TP.Long Khánh vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân TP.Long Khánh truy tố các bị can trong đường dây mua bán ma túy do Tuấn và Hương cầm đầu về tội mua bán trái phép chất ma túy.

* Phá đại lý bán ma túy

Thiếu tá Nguyễn Minh Tiến, Đội phó Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an TP.Long Khánh cho biết, trong quá trình quản lý địa bàn, các trinh sát nắm được thông tin, tại khu vựcphường Xuân Lập thường xuyên xuất hiện nhiều đối tượng có biểu hiện nghiện ma túy, xăm trổ đầy mình.

Từ nguồn tin ban đầu đó, lãnh đạo Công an TP.Long Khánh đã cử các trinh sát mật phục tại đây và phát hiện người nghiện thường ghé qua cổng nhà của Tuấn và Hương vài phút rồi lại đi. Trung bình mỗi ngày có khoảng 5-6 người nghiện ghé qua nhưng rất ít tiếp xúc và nói chuyện trực tiếp với chủ nhà.

Qua theo dõi, các trinh sát còn phát hiện Tuấn và Hương có biểu hiện đáng nghi. Cả 2 thường xuyên thay nhau chạy xe lên TP.Hồ Chí Minh rồi về trong đêm hoặc qua hôm sau mới về với mật độ đi lại ngày một nhiều hơn (cứ 2 ngày/lần Hương và Tuấn sẽ đi TP.Hồ Chí Minh).

Do 2 đối tượng hoạt động khá tinh vi, không trực tiếp giao nhận ma túy với người nghiện mà chỉ để ma túy một nơi rồi giao tiền một chỗ nên dù đã nhiều lần lên kế hoạch đánh án, Công an TP.Long Khánh vẫn phải bỏ lỡ vì không xác định được hành vi mua bán trái phép chất ma túy của họ.

Sau hơn 1 tháng theo dõi, thu thập đầy đủ chứng cứ giao dịch ma túy trái phép của Hương và Tuấn, Công an TP.Long Khánh quyết định tổ chức phá án.

* Hốt trọn ổ ma túy

Cuối tháng 12-2018, sau khi nắm được thông tin Tuấn và Hương vừa đi TP.Hồ Chí Minh về và chắc chắn các đối tượng tàng trữ nhiều ma túy trong nhà, lãnh đạo Công an TP.Long Khánh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ cùng phối hợp để vây bắt 2 đối tượng này.

Vì Tuấn và Hương thường khóa cửa ở trong nhà nên các trinh sát đã tổ chức bám sát chân rết của 2 đối tượng này là Trương Công Hiếu (38 tuổi, ngụ phường Suối Tre, TP.Long Khánh) thường đi giao “hàng” cho khách. Khi Hiếu đang giao 1 tép heroin cho Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ phường Xuân Lập) thì bị công an bắt quả tang. Vừa bắt giữ được Hiếu, lập tức các tổ trinh sát khác cũng đồng loạt ập vào nhà Tuấn và Hương từ nhiều hướng.

Công an đã phát hiện, thu giữ 9 tép ma túy từ túi quần Tuấn đang mặc, 2 tép ma túy trong ví của Hương. Tổ chức khám xét căn nhà của Tuấn, công an còn phát hiện thêm 16 tép ma túy dưới gầm tủ quần áo.

Làm việc với công an, Hương và Tuấn khai nhận vì không có việc làm ổn định lại nghiện ma túy nên từ đầu tháng 8-2018, cả 2 rủ nhau đi mua ma túy để sử dụng và bán cho người nghiện. Cứ 2 ngày/lần Hương, Tuấn lại lên TP.Hồ Chí Minh và mỗi lần mua 1-1,5 triệu đồng tiền ma túy rồi về phân nhỏ thành từng tép bán lại kiếm lời.

Hương và Tuấn thường tổ chức mua bán ma túy thông qua điện thoại và  hẹn địa điểm giao dịch. Với những khách quen, 2 đối tượng sẽ hẹn đến nhà giao tiền qua khe cửa cổng rồi chỉ cho người nghiện nơi cất giấu ma túy để tự đến lấy. Thường ma túy sẽ được gói kỹ vào hộp thuốc, lá cây rất tinh vi. Đối với những khách mới hoặc khi Hương bận chăm con nhỏ thì Hiếu đi giao ma túy.

Quá trình điều tra, Hương và Tuấn khai nhận đã mua ma túy về bán lại cho người nghiện trên địa bàn. Riêng Hiếu, mặc dù không thừa nhận hành vi phạm tội và thường xuyên thay đổi lời khai bất nhất, nhưng quá trình thu thập chứng cứ tài liệu và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Long Khánh đã xác định có ít nhất 8 lượt Hiếu lấy ma túy trực tiếp đem đi bán cho người nghiện ở nhiều địa điểm khác nhau.

Thượng tá Lê Hồng Hải, Phó trưởng Công an TP.Long Khánh cho biết, sau quá trình trinh sát đơn vị đã tổ chức phá án với sự phối hợp của các lực lượng hình sự, kinh tế, điều tra, hành chính… Do các đối tượng quá tinh vi, xảo quyệt nên công tác trinh sát và chứng minh tội phạm gặp nhiều khó khăn. Nhưng với nghiệp vụ của ngành và sự quyết tâm trong đấu tranh phòng chống tội phạm, Công an TP.Long Khánh đã  triệt phá đại lý mua bán ma túy của Tuấn và Hương, góp phần làm trong sạch địa bàn, giữ bình yên cho khu vực trung tâm của thành phố.

Tố Tâm

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích