Báo Đồng Nai điện tử
En

Tên cướp tài sản của tài xế Grab sa lưới

10:10, 01/10/2018

Công an TP.Biên Hòa và Công an xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) vừa bắt Dương Lâm Trường (31 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu, tạm trú tại ấp Long Đức 3, xã Tam Phước) là thủ phạm thực hiện liên tiếp 2 vụ cướp tài sản của tài xế xe ôm công nghệ (Grab) trên địa bàn xã trong tháng 9 vừa qua.

Công an TP.Biên Hòa và Công an xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) vừa bắt Dương Lâm Trường (31 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu, tạm trú tại ấp Long Đức 3, xã Tam Phước) là thủ phạm thực hiện liên tiếp 2 vụ cướp tài sản của tài xế xe ôm công nghệ (Grab) trên địa bàn xã trong tháng 9 vừa qua.

Cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa làm việc với Dương Lâm Trường.
Cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa làm việc với Dương Lâm Trường.

Trước đó, trong khi vụ cướp tài sản của một tài xế xe ôm Grab xảy ra trên địa bàn xã Tam Phước ngày 18-9 vẫn chưa được công an điều tra ra thì đến sáng 28-9, Công an xã Tam Phước tiếp tục nhận được tin báo trên địa bàn xã lại xảy ra một vụ cướp tài sản của một tài xế xe Grab.

* Bị cướp giữa đêm khuya

Trình bày tại cơ quan công an, anh Trần Thế Vương (quê tỉnh Bình Định, chạy xe ôm Grab tại khu vực quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) cho biết tối 27-9, anh nhận được yêu cầu từ một nam thanh niên chở đến địa bàn xã Tam Phước. Anh Vương sử dụng chiếc xe máy hiệu Suzuki biển số 60B8-480.63 chở vị khách đến địa điểm theo yêu cầu.

Đến khoảng 2 giờ 20 ngày 28-9, anh Vương chở khách đến đoạn gần dốc 47 (thuộc địa bàn xã Tam Phước) thì người này yêu cầu anh chở vào tuyến đường trong khu vực Cụm công nghiệp Dốc 47 (ấp Long Khánh 1, xã Tam Phước) để gặp người quen. Tuy nhiên khi anh Vương điều khiển xe vào tuyến đường vắng ở khu vực này thì vị khách ngồi sau bất ngờ rút dao trong người ra yêu cầu anh dừng xe để đưa tài sản cho hắn.

Gặp phải kẻ cướp, anh Vương không dám chống cự và chấp nhận lấy tài sản đưa cho tên này. Sau khi khống chế được anh Vương, đối tượng đã lấy đi chiếc xe máy, 1 điện thoại di động và chiếc ví bên trong có 700 ngàn đồng cùng các giấy tờ tùy thân.

Trước đó vào rạng sáng 18-9, anh Nguyễn Công Ấn (20 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) chạy xe Grab trước cổng Trường đại học nông lâm (quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) cũng nhận được yêu cầu của một thanh niên đặt xe đến đường số 6, Khu công nghiệp Tam Phước. Tuy nhiên khi gần đến nơi, người thanh niên này lại yêu cầu anh Ấn chở vào một đoạn đường vắng rồi dí dao đe dọa, sau đó cướp xe máy, ví tiền có 8 triệu đồng và chiếc điện thoại.

* Bắt “nóng” tên cướp liều lĩnh

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an xã Tam Phước đã báo cáo Công an TP.Biên Hòa cùng vào cuộc xác minh kẻ gây án. Từ lời khai của các nạn nhân cho thấy thủ phạm là một thanh niên khoảng 30 tuổi, người cao gầy, nói giọng miền Tây. Thủ đoạn của tên cướp là đón xe ôm Grab từ TP.Hồ Chí Minh chở về xã Tam Phước, lừa bị hại vào đoạn đường vắng để ra tay cướp tài sản.

Qua những chứng cứ thu thập được, trinh sát nhận định cả 2 vụ cướp nói trên đều do một đối tượng gây ra. Thủ phạm phải rất thông thạo địa bàn xã. Từ nhận định này, các trinh sát tập trung lực lượng xác minh đặc điểm kẻ gây án để truy bắt. Cùng với Công an xã Tam Phước, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn xã Tam Phước và một số vùng lân cận.

Đến trưa 28-9, các trinh sát xác định Dương Lâm Trường (ở trọ tại tổ 7, ấp Long Đức 3, xã Tam Phước) là đối tượng tình nghi số 1. Tuy nhiên, khi trinh sát tiếp cận thì Trường không có mặt tại phòng trọ. Tiếp tục đeo bám đến 12 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện Trường đang ở khu vực ấp Thiên Bình (xã Tam Phước) nên khống chế, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Trường thừa nhận đã thực hiện 2 vụ cướp tài sản của tài xế xe Grab nói trên. Cách đây khoảng 3 tháng, Trường từ tỉnh Bạc Liêu lên xã Tam Phước để làm phụ hồ kiếm sống. Được một thời gian, Trường mắc nợ nhiều người nhưng không có tiền trả nên đi tìm tài xế Grab để cướp tài sản. Nhằm  tránh bị nghi ngờ, Trường chọn khu vực quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) là nơi đón xe, còn “bãi đáp” là các tuyến đường vắng trong các khu công nghiệp ở xã Tam Phước. Sau khi thực hiện trót lọt vụ cướp, Trường mang xe và điện thoại đi bán hoặc cầm cố để lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

Trần Danh

Tin xem nhiều