Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngổn ngang công trình cầu vượt ngã tư Dầu Giây

09:08, 06/08/2018

Khu vực ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất) lâu nay được coi là nút giao phức tạp trên trục giao thông Bắc - Nam, là điểm giao giữa quốc lộ 1 với quốc lộ 20 đi tỉnh Lâm Đồng và tỉnh lộ 769 đi cảng Gò Dầu...

Khu vực ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất) lâu nay được coi là nút giao phức tạp trên trục giao thông Bắc - Nam, là điểm giao giữa quốc lộ 1 với quốc lộ 20 đi tỉnh Lâm Đồng và tỉnh lộ 769 đi cảng Gò Dầu nên lưu lượng phương tiện ở ngã tư này luôn đông đúc.

Khu vực thi công cầu vượt ngã tư Dầu Giây (đoạn qua huyện Thống Nhất) ngổn ngang như một “đại công trường”.
Khu vực thi công cầu vượt ngã tư Dầu Giây (đoạn qua huyện Thống Nhất) ngổn ngang như một “đại công trường”.

Tháng 2-2017, dự án cầu vượt ngã tư Dầu Giây được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành vào tháng 3-2018. Tuy nhiên, đến nay cây cầu vượt vẫn chưa nên hình hài, ngổn ngang như một “đại công trường”. Nguyên nhân chậm tiến độ được chủ đầu tư đưa ra là do thiếu mặt bằng thi công (công tác giải phóng mặt bằng còn chậm).

Sắt thép, đất đá để ngổn ngang gây cản trở giao thông.
Sắt thép, đất đá để ngổn ngang gây cản trở giao thông.

 Dự án kéo dài suốt thời gian dài đã làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân sống ở 2 bên đường, đặc biệt là việc lưu thông của các phương tiện giao thông gặp nhiều khó khăn.

Khu vực vào ra công trình không được rào chắn gây mất an toàn.
Khu vực vào ra công trình không được rào chắn gây mất an toàn.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai vào ngày 2-8 cho thấy khu vực dọc quốc lộ 1 gần ngã tư Dầu Giây, mặt đường có nhiều vị trí lồi lõm, nơi vào ra công trường không đảm bảo an toàn. Ngoài ra, đoạn mở rộng mặt đường trên quốc lộ 20, các vị trí đang thi công có nhiều rãnh sâu, cống thoát nước lộ thiên rất nguy hiểm; các khối bê tông làm cống thoát nước, sắt thép để khá lộn xộn. Việc thi công đang dở dang trong khi các biển báo, rào chắn cảnh báo sơ sài thực sự gây mất an toàn giao thông.

Các “lô cốt”, vị trí thi công trên công trường thiếu các biện pháp cảnh báo, rào chắn.
Các “lô cốt”, vị trí thi công trên công trường thiếu các biện pháp cảnh báo, rào chắn.

Các tuyến đường tại khu vực ngã tư Dầu Giây vốn chật chội, xe cộ đông đúc nay bị thu hẹp để xây dựng công trình khiến tình trạng ùn tắc giao thông càng phức tạp hơn, nhất là vào các đợt nghỉ lễ, tết hay dịp cuối tuần, ngã tư Dầu Giây luôn phải “gánh” một lượng lớn phương tiện từ khắp nơi đổ về. Cùng với ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông vẫn thường xuyên xảy ra tại nút giao này.

Những hố sâu làm cống thoát nước được rào chắn sơ sài.
Những hố sâu làm cống thoát nước được rào chắn sơ sài.

Hiện nay, tiến độ thi công công trình cầu vượt chỉ mới đạt khoảng 60%, do đó để hoàn thành dự án này cần thời gian rất dài. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như ổn định đời sống của người dân trong khi xây dựng, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải tăng cường các biện pháp cảnh báo, khắc phục những tồn tại nêu trên.

Cả đoạn đường thi công trở nên mất an toàn, thiếu biện pháp cảnh báo, nhất là vào thời điểm đêm tối. Ý nghĩa các loại biển báo giao thông đường bộ
Cả đoạn đường thi công trở nên mất an toàn, thiếu biện pháp cảnh báo, nhất là vào thời điểm đêm tối. Ý nghĩa các loại biển báo giao thông đường bộ

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cần phải thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm những trường hợp thi công thiếu các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường như: thiếu đèn cảnh báo, chiếu sáng ban đêm; xe phục vụ thi công chở quá tải vào công trường, làm rơi vãi đất đá, vật liệu xuống đường…     

Thanh Hải

Tin xem nhiều