Báo Đồng Nai điện tử
En

Thuê căn hộ chung cư để sản xuất "thuốc lắc"

08:06, 04/06/2018

Mới đây, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh đã phát hiện một vụ tàng trữ ma túy lớn. Điều đáng nói, đối tượng còn thuê 1 căn hộ chung cư cao cấp ngay trung tâm TP.Biên Hòa để làm cơ sở sản xuất thuốc lắc.

Mới đây, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh đã phát hiện một vụ tàng trữ ma túy lớn. Điều đáng nói, đối tượng còn thuê 1 căn hộ chung cư cao cấp ngay trung tâm TP.Biên Hòa để làm cơ sở sản xuất thuốc lắc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Cao Tuấn Phương (20 tuổi, ngụ ấp Bảo Vệ, xã Giang Điền) và Tô Thanh Lâm (20 tuổi, ngụ ấp Hưng Long, xã Hưng Thịnh), cả 2 cùng ngụ huyện Trảng Bom, để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục điều tra hành vi sản xuất ma túy của 2 đối tượng này.

* Bị bắt khi đang gửi ma túy qua bưu cục

Theo xác minh của cơ quan công an, Phương và Lâm là những đối tượng không sử dụng ma túy nhưng thời gian gần đây 2 đối tượng kết nối với nhau để mua bán ma túy. Điều đặc biệt, 2 đối tượng này không chỉ mua bán nhỏ lẻ ở khu vực TP.Biên Hòa mà còn phân phối đến các “đại lý” tại nhiều địa phương khác nhau.

Sau một thời gian theo dõi, trưa 29-5 các trinh sát PC47 phát hiện Phương và Lâm mang một số gói hàng rời khỏi nhà nên bám theo.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Phương và Lâm đi đến một bưu điện thuộc phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) để gửi hàng. Biết chắc đây là những “gói hàng” đáng nghi nên các trinh sát quyết định tiếp cận để khống chế và phát hiện một lượng lớn ma túy được 2 đối tượng gói kỹ để chuẩn bị gửi đi cho khách.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh, trước khi bị bắt, Phương và Lâm đã nhiều lần mua bán ma túy cho các con nghiện tại khu vực TP.Biên Hòa và các địa phương lân cận. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Cụ thể, trong gói hàng này có 86 viên “thuốc lắc”, 6 gói ketamine (các dạng ma túy tổng hợp), 10 gói cỏ Mỹ. Riêng trong người các đối tượng này công an còn thu giữ 4 chiếc điện thoại, số tiền hơn 85 triệu đồng...

Làm việc nhanh với Phương và Lâm, công an xác định số hàng trên đang được 2 đối tượng gửi cho “khách hàng” ở một số tỉnh, thành khác. Cụ thể thông qua mạng xã hội, Lâm tìm được khách hàng đặt mua 10 viên “thuốc lắc”, nửa lạng cỏ Mỹ nên mua lại của Phương để đi giao. Tuy nhiên, trong lần đi giao hàng này Phương cũng đi cùng với Lâm. Khi các đối tượng đang làm thủ tục gói hàng chuyển đi thì bị bắt giữ. Xác định đây là những đối tượng mua bán ma túy số lượng lớn nên các trinh sát nhanh chóng tiếp cận chỗ ở của cả 2 để khám xét.

* Lộ diện đường dây sản xuất ma túy

Qua khám xét phòng trọ của Tô Thanh Lâm (ở số 20, KP.2, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa), công an thu giữ 1 gói cỏ Mỹ, 1 cân loại 5kg, 1 ba lô... Đây đều là những dụng cụ có liên quan đến hoạt động mua bán ma túy của đối tượng.

Tiếp tục khám xét căn hộ ở chung cư cao cấp của Nguyễn Cao Tuấn Phương thuê sống một mình (ở tầng 11 chung cư P., phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), công an phát hiện đây là cơ sở mà Phương dùng làm địa điểm sản xuất  “thuốc lắc” với quy mô khá lớn. Cụ thể, công an thu giữ 1 bao tải bên trong có chứa 104 gói cỏ Mỹ, 6 gói cỏ Mỹ đã chế thành dạng dẻo.

Đặc biệt, tại đây còn có nhiều loại máy móc, dụng cụ và nguyên liệu được xác định dùng vào việc sản xuất ma túy tổng hợp gồm: 5 gói hóa chất, 3 can nhựa có chứa bên trong khoảng 6 lít chất lỏng màu trắng là tiền chất để sản xuất ma túy; 2 bình xịt bên trong có chứa khoảng 200cc chất lỏng màu trắng là hương liệu để sản xuất “thuốc lắc”; 1 máy ép nhiệt, 2 máy dập viên nén (dập khuôn viên “thuốc lắc”); 5 chậu nhựa, 12 cuộn băng keo, 1 chày gỗ, 1 kéo, 710 bịch ny-lông các loại; 50 bìa giấy carton, 1 cân loại 2kg...

Làm việc với công an, Phương khai tất cả số tang vật trên đều là nguyên liệu và dụng cụ để sản xuất ma túy. Mặc dù không nghiện ma túy nhưng do thấy việc mua bán ma túy (thuốc lắc) mang lại lợi nhuận cao nên Phương đã lên mạng tìm hiểu cách bào chế “thuốc lắc”.

Sau khi biết được “công thức”, Phương đến các chợ ở khu vực TP.Hồ Chí Minh để mua nguyên liệu về sản xuất. Ngoài số nguyên liệu là những hóa chất nói trên thì Phương còn mua khoảng 20g ma túy ketamine để trộn vào những chất này nhằm làm cho “sản phẩm” của mình đảm bảo chất lượng.

Sau khi mua các nguyên liệu trên, Phương trộn lẫn với nhau, dùng hóa chất tạo kết dính rồi bỏ vào máy dập viên nén ép thành “thuốc lắc”. Ngoài ra, Phương còn dùng các hương liệu để tạo mùi, màu cho “thuốc lắc”.

Để giải quyết “đầu ra” cho những sản phẩm của mình, Phương kết nối với Lâm làm nhiệm vụ tìm mối và giao hàng. Ngoài việc bán “thuốc lắc”, 2 đối tượng này còn mua bán cỏ Mỹ từ một số đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) về phân nhỏ bán lại kiếm lời.

Thành Vinh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích