Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗi đau sau án mạng

08:05, 08/05/2018

Chỉ vì bênh vực bạn, Đồng Ánh Hồng (33 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đã đâm nhầm người. Vụ án xảy ra, kẻ tử, người tù, bỏ lại vợ trẻ, con thơ cùng nỗi đau khôn nguôi.

Chỉ vì bênh vực bạn, Đồng Ánh Hồng (33 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đã đâm nhầm người. Vụ án xảy ra, kẻ tử, người tù, bỏ lại vợ trẻ, con thơ cùng nỗi đau khôn nguôi.

Bị cáo Đồng Ánh Hồng (bìa phải) cùng các đồng phạm tại phiên tòa xét xử.
Bị cáo Đồng Ánh Hồng (bìa phải) cùng các đồng phạm tại phiên tòa xét xử.

Tại phiên tòa xét xử, những người bạn của Hồng là: Lê Văn Nhân (39 tuổi) và Lê Huỳnh Đức (20 tuổi), cả 2 cùng ngụ phường Long Bình (TP.Biên Hòa), đều kêu oan, không chịu nhận tội đồng phạm giết người.

* Giết nhầm người

Theo cáo trạng, mâu thuẫn xảy ra vào tối 15-1-2017, sau khi nhậu ở nhà Chu Thế Anh (30 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) ra ngoài thì Phan Văn Lầm (ngụ xã Phước Tân) bị ai đó vỗ vào đầu. Lầm tức giận về nhà lấy mã tấu để trả thù. Khi chạy xe ra đến phường Long Bình thì Lầm gặp Đức, Nhân và tưởng họ là thanh niên lúc nãy vỗ vào đầu mình nên đuổi theo vung dao chém.

Liên quan đến vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh cũng tuyên phạt các bị cáo: Lê Văn Nhân 12 năm tù, Dương Khắc Cường 14 năm tù, Lê Huỳnh Đức 6 năm tù và Hà Thượng Huy 7 năm tù.

Nghe tiếng bạn kêu cứu, Dương Khắc Cường (29 tuổi) và Hà Thượng Huy (21 tuổi), cùng ngụ phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa), cầm theo dao và tuýp sắt đuổi đánh Lầm bỏ chạy. Lúc này, Đức và Nhân  gọi điện thoại cho Hồng cầm dao để cùng đi trả thù. Rạng sáng
16-1-2017, cả nhóm đi đến dãy phòng trọ tại ấp Vườn Dừa (xã Phước Tân) thì thấy Chu Thế Anh và một người bạn đang từ phòng trọ đi ra. Nghĩ Anh là người đã chém Đức và Nhân nên Hồng đi lại vung mã tấu chém 2 nhát làm Anh tử vong tại chỗ.

 “Các bị cáo khai không giúp sức nhưng lại cùng đi và mang theo hung khí đầy đủ. Không chỉ giúp sức về mặt tinh thần, khi đi đánh trả thù Đức còn cầm 1 tuýp sắt, Nhân cầm con dao Thái Lan, Tuấn chở Hồng cầm 2 mã tấu, Huy chở Cường cầm theo dao. Điều này đủ chứng minh các bị cáo là đồng phạm giúp sức tích cực để Hồng giết Anh” - vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa tranh luận.

Dù có chối tội, các bị cáo vẫn không thể thoát tội bởi lời khai của các bị cáo trong suốt quá trình điều tra và các dấu tích tại hiện trường, vết thương trên người nạn nhân rất logic; đối chiếu bản khai của người làm chứng và các bị cáo trùng khớp.

* Bỏ lại vợ trẻ, con thơ

Bị cáo Hồng từng có những “thành tích” bất hảo: nhiều lần bị cơ quan công an xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng, từng bị đưa vào cơ sở giáo dục 24 tháng. Nhân thân xấu chưa được xóa thì năm 2017 Hồng lại giết người nên Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân.

Ngồi dãy ghế song song với bị cáo là vợ bị hại với đôi mắt đỏ hoe, dáng vẻ mệt mỏi, xanh xao. Khi được tòa hỏi, chị M.T. (vợ bị hại) dường như không còn đủ sức để oán trách các bị cáo. Chị chỉ đề nghị các bị cáo phải bồi thường để chị lo cho 2 con còn nhỏ dại.

“Từ ngày chồng tôi mất, mẹ con tôi gần như suy sụp vì anh ấy là lao động chính trong nhà. Khi chồng tôi nằm xuống, tôi đang mang bầu con thứ 2, cuộc sống lâm vào hoàn cảnh khó khăn nên phải về quê ngoại tá túc. Sau khi sinh con xong, tôi phải quay vào làm việc kiếm tiền gửi ra nuôi 2 con chỉ mới 3 tuổi và 4 tháng tuổi” - chị M.T. chia sẻ.

Ở hàng ghế thân nhân bị cáo, người vợ trẻ của bị cáo Hồng cũng không cầm được nước mắt khi nghe tòa tuyên án chồng bị tù chung thân. Ngồi gọn trong lòng mẹ, đứa con 2 tuổi của vợ chồng bị cáo Hồng cứ đưa mắt nhìn không hiểu vì sao mẹ lại khóc. Tại phiên tòa, bị cáo xin được nói vài câu với vợ từ xa nhưng chúng tôi chỉ nghe mỗi từ “xin lỗi” hòa trong dòng nước mắt của vợ chồng họ...

Tố Tâm

Tin xem nhiều