Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm ăn thua lỗ, chủ quán karaoke mở trường gà

09:05, 10/05/2017

Sau hơn một năm mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch đề nghị truy tố 11 bị can về các tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Sau hơn một năm mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch đề nghị truy tố 11 bị can về các tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Kết quả điều tra xác định ông Nguyễn Văn Luyến (52 tuổi), chủ một cơ sở kinh doanh karaoke ở ấp Thanh Minh (xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) là chủ mưu trong vụ án.

Các con bạc bị bắt quả tang tại trường gà.
Các con bạc bị bắt quả tang tại trường gà.

Theo kết quả điều tra, do công việc kinh doanh thua lỗ, ông Luyến đã chuyển hướng làm ăn bằng việc mở trường gà ngay tại quán karaoke rồi lôi kéo các con bạc đến sát phạt để thu tiền xâu.

Để thực hiện ý định đó, ông Luyến đã biến quán karaoke thành một khu biệt lập kín cổng cao tường nhằm che mắt mọi người. Ngoài việc xây tường rào cao 3m bao quanh quán, ông Luyến còn lập nhiều lớp cửa và cử người canh gác tại các cửa này để kiểm tra người ra vào. Khi có khách lạ xuất hiện, những người này báo cho ông Luyến biết để giải tán hoạt động đá gà bên trong.

Cụ thể, ông Luyến thuê Nguyễn Hoàng Phi (25 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh) làm nhiệm vụ mở và đóng cửa mỗi khi có con bạc đến chơi. Các con bạc khi đến trường gà của ông Luyến đều được kiểm tra chặt chẽ rồi mới cho vào.

Bên trong trường gà, ông Luyến giao cho Nguyễn Minh Hải (28 tuổi, em của ông Luyến) thu tiền xâu. Mỗi độ gà, Hải sẽ thu của các con bạc từ 50-100 ngàn đồng (với mức cáp độ 1 triệu đồng trở xuống), còn những trận số tiền cá độ từ 1 triệu đồng trở lên thì tiền xâu là 10%.

Trường gà của ông Nguyễn Văn Luyến tổ chức kín cổng, cao tường. Ảnh: T. Danh
Trường gà của ông Nguyễn Văn Luyến tổ chức kín cổng, cao tường. Ảnh: T. Danh

Thiếu tá Trịnh Anh Việt, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Nhơn Trạch, cho biết với quy mô hoạt động khá lớn, trường gà của ông Luyến không chỉ quy tụ nhiều con bạc có “máu mặt” ở nơi khác đến sát phạt, mà còn lôi kéo nhiều thanh niên địa phương tham gia trò đỏ đen khiến người dân bức xúc. Trước tình trạng đó, lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo các trinh sát hình sự nhanh chóng xác minh, lập phương án triệt phá trường gà này. Từ đây, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã ngày đêm tích cực bám sát địa bàn để theo dõi.

Trong vụ án này, 3 bị can: Nguyễn Văn Luyến, Nguyễn Minh Hải và Nguyễn Hoàng Phi bị đề nghị truy tố về tội tổ chức đánh bạc. Các bị can bị đề nghị truy tố về tội đánh bạc gồm: Nguyễn Ngọc Hoàng (38 tuổi), Nguyễn Văn Nhiều (53 tuổi), Nguyễn Văn Dư (55 tuổi), Nguyễn Văn Đẹp (42 tuổi), đều ngụ xã Vĩnh Thanh, Nguyễn Tuấn Anh (32 tuổi, ngụ xã Phước An, huyện Nhơn Trạch), Huỳnh Quang Trường (24 tuổi, ngụ xã Phước An), Nguyễn Văn Hảo (48 tuổi, ngụ xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch) và Nguyễn Văn Dũng (46 tuổi, ngụ xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch).

Sau gần 1 tháng đeo bám địa bàn để điều nghiên hoạt động của trường gà và thu thập thêm chứng cứ, vào ngày 21-2-2016, tổ trinh sát quyết định đột nhập trường gà để bắt quả tang. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng đánh án đã vô hiệu hóa hoạt động cảnh giới, xâm nhập vào trường gà khi các con bạc còn đang say máu đỏ đen.

Bất ngờ với sự xuất hiện của công an, các con bạc túa ra chạy nhưng lực lượng đánh án đã kịp thời khống chế, bắt 28 đối tượng, thu giữ 2 con gà đá, 8 lốc băng keo dùng để băng cựa gà, hơn 7 triệu đồng cá độ…

Quá trình điều tra, ông Luyến khai từ đầu tháng 2-2016 đến thời điểm bị bắt đã tổ chức hàng chục độ gà để thu lợi bất chính. Sau một thời gian sàng lọc, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt giam 11 đối tượng. Các đối tượng còn lại, do chưa đủ cơ sở xử lý hình sự nên bị xử phạt vi phạm hành chính.

Trần Danh

Tin xem nhiều