Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai "điểm đen" giao thông ở Xuân Lộc cần được xử lý sớm

09:05, 10/05/2017

Những năm gần đây, do sự gia tăng các loại phương tiện, trong khi hạ tầng cơ sở chưa được đầu tư đồng bộ, khiến tình hình giao thông ở Xuân Lộc trở nên phức tạp và nguy hiểm, nhất là tại các nút giao thông lớn,…

Những năm gần đây, do sự gia tăng các loại phương tiện, trong khi hạ tầng cơ sở chưa được đầu tư đồng bộ đã khiến tình hình giao thông ở huyện Xuân Lộc trở nên phức tạp và nguy hiểm, đặc biệt là tại các nút giao thông lớn, như: ngã ba Suối Cát, ngã ba Bưu Điện…

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã chấp thuận việc đầu tư, nâng cấp để giải quyết tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông tại các khu vực này, nhưng đến nay dự án vẫn chưa được triển khai.

Tình trạng giao thông tại ngã ba Suối Cát rất phức tạp.
Tình trạng giao thông tại ngã ba Suối Cát rất phức tạp.

Ngã ba Bưu Điện (xã Xuân Hiệp) chính là nút giao thông trọng điểm và phức tạp nhất tại huyện Xuân Lộc hiện nay. Nơi này được hình thành bởi điểm giao cắt giữa trục đường Hùng Vương (lối vào thị trấn Gia Ray và khu trung tâm hành chính huyện) với quốc lộ 1.

Hàng ngày, vào những giờ cao điểm, mật độ phương tiện lưu thông qua đây rất đông đúc, đặc biệt là hàng chục ngàn công nhân làm việc trong Khu công nghiệp Xuân Lộc, đều đi qua nút giao này. Hơn nữa, do ngã ba này mặt đường hẹp, xe có trọng tải nặng thường xuyên lưu thông qua đây khiến cho tình hình giao thông trở nên phức tạp và nguy hiểm. Thực tế, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại khu vực này.

Cách đó không xa, ngã ba Suối Cát (xã Suối Cát) cũng được xem là “điểm đen” giao thông tại huyện Xuân Lộc. Hình thành bởi nút giao giữa tỉnh lộ 765 với quốc lộ 1 ngã ba này không chỉ có dân cư tập trung đông đúc, mà còn có bệnh viện, chợ, trường học và trung tâm hành chính của xã…, nên tình hình giao thông rất phức tạp.

Đặc biệt, vào lúc sáng sớm và chiều tối, nơi đây thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông; các loại phương tiện, như: xe máy, xe đạp và người đi bộ rất khó khăn để có thể qua đường vào thời điểm này.

Ông Võ Văn Nhịn, một người dân sinh sống lâu năm tại khu vực ngã ba Suối Cát, chia sẻ: “Tình hình giao thông ở khu vực ngã ba Suối Cát rất lộn xộn, phức tạp. Khu công nghiệp thì mở rộng, đường sá lại chật hẹp, không có đèn tín hiệu, không có dải phân cách nên rất khó qua đường vào những giờ cao điểm. Tội nghiệp nhất là các cháu học sinh và công nhân đi xe máy, xe đạp. Tai nạn rất thường xuyên xảy ra tại ngã ba này”.

Trước kiến nghị của huyện Xuân Lộc về tình hình giao thông phức tạp tại 2 “điểm đen” nêu trên, UBND tỉnh đã có chủ trương đầu tư, mở rộng các nút giao thông này. Theo kế hoạch, tại ngã ba Bưu Điện sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng 2 bên để mở rộng mặt đường từ 12m lên 38m với 6 làn xe. Hiện dự án đang tiếp tục hoàn tất các hồ sơ, thủ tục cần thiết và dự kiến thi công trong quý II-2017 này.

Với khu vực ngã ba Suối Cát, tỉnh có dự kiến mở rộng quốc lộ 1 mỗi bên 2m, di dời cổng Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc sang vị trí mới, đối diện với tỉnh lộ 765; đồng thời tiến hành lắp đèn tín hiệu giao thông ở khu vực này.

Ông Lê Đức Nghĩa, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Xuân Lộc, cho biết ngã ba Suối Cát và ngã ba Bưu Điện được xem là 2 “điểm đen” giao thông. Vào giờ cao điểm hay các dịp lễ, tết, nơi đây thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, có khi kéo dài đến cả cây số. Để giải quyết tình trạng này, vào năm 2016, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án mở rộng ngã ba Bưu Điện. Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục cho chủ trương mở rộng ngã ba Suối Cát.

Để giải quyết tình trạng mất an toàn giao thông tại 2 “điểm đen” ngã ba Bưu Điện và ngã ba Suối Cát, người dân địa phương rất mong các dự án sớm được triển khai. Điều đó không chỉ giúp cho các phương tiện qua lại được thông thoáng, mà còn hạn chế được những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Hải Đình

Tin xem nhiều