Báo Đồng Nai điện tử
En

Trảng Bom trấn áp tội phạm

10:01, 22/01/2017

Với tinh thần phục vụ nhân dân và đấu tranh không ngừng với tội phạm, Công an huyện Trảng Bom đã đạt tất cả các tiêu chí đề ra trong năm 2016, trong đó nổi bật là kéo giảm tình trạng vi phạm pháp luật.

Với tinh thần phục vụ nhân dân và đấu tranh không ngừng với tội phạm, Công an huyện Trảng Bom đã đạt tất cả các tiêu chí đề ra trong năm 2016, trong đó nổi bật là kéo giảm tình trạng vi phạm pháp luật.

Công an huyện Trảng Bom ra quân tuần tra, kiểm soát địa bàn.
Công an huyện Trảng Bom ra quân tuần tra, kiểm soát địa bàn.

Đại tá Ngô Quang Tuấn, Trưởng công an huyện Trảng Bom, cho biết năm 2016 Công an huyện đã hoạt động tích cực trong đấu tranh phòng chống tội phạm trên tất cả các mặt. Công an huyện cũng ra sức xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an gần dân, phục vụ dân. Những kết quả đạt được của Công an huyện trong năm 2016 một phần là nhờ dựa vào dân; người dân đã cung cấp cho công an nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ công tác phòng chống tội phạm.

Tích cực truy quét tội phạm

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh về việc mở các đợt cao điểm truy quét tội phạm trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017, Công an huyện Trảng Bom đã xây dựng kế hoạch ra quân nhiều đợt, tiến hành tổng kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện, như: nhà nghỉ, quán karaoke, massage, bar…; tổ chức chốt trạm trên các tuyến giao thông nhằm kiểm tra hàng hóa lưu thông, đo nồng độ cồn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… nhằm bảo vệ an toàn cho người dân đón tết.

Để phục vụ công tác truy quét tội phạm, lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom đã huy động tổng lực các ban, đội nghiệp vụ và công an các địa phương để tăng cường kiểm tra, rà soát các địa bàn trọng điểm và các tuyến giao thông phức tạp trên địa bàn huyện. Nổi bật là việc thực hiện Kế hoạch 534 về tăng cường tuần tra kiểm soát, tấn công trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông của Ban giám đốc Công an tỉnh.

Ngay từ đầu năm 2016, Công an huyện đã xây dựng Kế hoạch số 98 thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội và xác định 4 địa bàn để thực hiện gồm các xã: Hố Nai 3, Bắc Sơn, Sông Trầu và thị trấn Trảng Bom.

Công an huyện đã lập hồ sơ đưa các đối tượng đi cai nghiện tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, đồng thời tổ chức quản lý người nghiện tại địa phương một cách chặt chẽ. Tổ chức tuyên truyền, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bằng các hình thức, như: phát loa di động; phát thanh trên đài truyền thanh; tuyên truyền tại các trường học, khu công nghiệp… với nội dung súc tích, dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng.

Trong năm, Công an huyện Trảng Bom lập nhiều chuyên án lớn, bóc gỡ nhiều loại tội phạm nghiêm trọng, như: trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, làm giả giấy tờ…

Bóc gỡ nhiều nhóm tội phạm

Năm qua, trên địa bàn huyện Trảng Bom đã xảy ra 197 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội (giảm 38 vụ so với năm 2015), trong đó phạm pháp hình sự xảy ra 168 vụ (giảm 25 vụ so với năm 2015). Công an huyện Trảng Bom đã triệt phá 21 băng ổ nhóm tội phạm, bắt giữ 81 đối tượng; triệt phá 19 vụ, bắt 35 đối tượng mua bán tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Rạng sáng 30-8-2016, Tổ tuần tra 534 của Công an huyện phát hiện đối tượng Trần Minh Phụng (24 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) điều khiển xe máy bên hông Nhà thờ Tân Bình (xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) với biểu hiện khả nghi nên yêu cầu đối tượng dừng xe kiểm tra. Thấy công an, Phụng nhanh tay ném 5 bịch ny-lông chứa ma túy xuống đất, nhưng không qua mắt được công an. Được mời về trụ sở công an làm việc, Phụng khai vừa mua ma túy của một đối tượng không rõ lai lịch với giá gần 6 triệu đồng, định đem về phân nhỏ bán lẻ kiếm lời thì bị công an bắt.

Qua theo dõi địa bàn, trinh sát phát hiện nhiều đối tượng trên địa bàn huyện tổ chức làm giấy tờ giả, nhất là các loại giấy tờ xin việc, bằng cấp… Sau thời gian thu thập thông tin, Công an huyện Trảng Bom đã mở chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Đến giữa tháng 10-2016,  Công an huyện Trảng Bom đã bắt giữ Trương Văn Nguyên (35 tuổi, ngụ xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom) để làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Chỉ với chiếc laptop, máy in, máy photocopy và một số con dấu giả dấu mộc của các cơ quan chức năng, Nguyên đã làm nhiều bộ hồ sơ xin việc giả đem bán cho người khác để thu lợi bất chính. Mở rộng chuyên án, Công an huyện Trảng Bom còn bắt nhiều đối tượng làm giả giấy tờ để đem bán.

Với chuyên án 816T, trong vòng 3 tháng, Công an huyện Trảng Bom đã khởi tố 6 vụ án, 9 bị can và xóa sổ nhiều nhóm trộm hoạt động trên địa bàn huyện. Trong số này, đối tượng Tống Thanh Luận (24 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom) sau khi ra tù đã tập hợp, rồi huấn luyện đám đàn em là những trẻ vị thành niên sống lang thang để lập băng nhóm đi trộm cắp tài sản với các hình thức “đua nóng” xe máy và đột nhập nhà dân để trộm.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều