Báo Đồng Nai điện tử
En

"Nhân viên điện lực"... bán dây điện giá rẻ

10:10, 28/10/2016

Từ ngoài quê vào trông coi công trình xây dựng nhà ở cho con trai ở phường Hố Nai (TP.Biên Hòa), ông K. đã bị kẻ gian lừa mua một cuộn dây điện chất lượng không cao với giá gấp 3-4 lần giá thị trường.

Từ ngoài quê vào trông coi công trình xây dựng nhà ở cho con trai ở phường Hố Nai (TP.Biên Hòa), ông K. đã bị kẻ gian lừa mua một cuộn dây điện chất lượng không cao với giá gấp 3-4 lần giá thị trường.

Sáng 23-10, ông K. đang dọn dẹp đống vật liệu trước căn nhà đang xây dở dang thì có 2 thanh niên mặc trang phục giống nhân viên ngành điện đến giới thiệu là nhân viên điện lực phụ trách khu vực Hố Nai. Sau khoảng 5 phút trò chuyện, họ gạ bán cho ông K. một cuộn dây điện nguồn loại 6.0 “lõi đồng” dài 100m do Hàn Quốc sản xuất với giá 1,5 triệu đồng.

Ông K. thắc mắc về việc ngày chủ nhật mà nhân viên điện lực vẫn đi làm, thì một người lên tiếng giải thích là họ đi lắp đặt đồng hồ điện cho những người mới xây nhà, do hợp đồng đã ký trước đó nên bắt buộc phải thực hiện. Còn cuộn dây điện họ mang theo, đề phòng trường hợp khách hàng cần thì bán lại, nhưng đa số người dân đã chuẩn bị sẵn nên phải mang về. Để tạo niềm tin, một trong 2 “nhân viên điện lực” cho hay, chất lượng dây điện của công ty điện lực cung cấp luôn được đảm bảo, có số hiệu, nguồn gốc xuất xứ đàng hoàng, như: lõi bằng đồng, dây tốt, tiết kiệm điện. Trên thị trường, một cuộn dây điện như thế có giá 2,5 triệu đồng, nếu mua trực tiếp từ nhân viên điện lực thì rẻ hơn.

Nghe lời quảng cáo của “nhân viên điện lực”, ông K. kiểm tra thông tin in trên dây điện thì thấy đúng là sản phẩm do Hàn Quốc sản xuất, chiều dài đủ 100m. Nhưng khi ông K. cầm điện thoại định gọi hỏi ý kiến con trai trước khi mua thì một người trấn an ông bằng cách đưa giấy chứng nhận xuất hàng từ công ty điện lực.

Đọc thông tin trên “giấy chứng nhận xuất hàng của công ty” thấy đúng như lời quảng cáo, ông K. khá yên tâm, nhưng lại đắn đo vì trong túi lúc này chỉ còn 1 triệu đồng.

Thấy ông K. chỉ có 1 triệu đồng, 2 “nhân viên điện lực” kêu ông đưa thêm 100 ngàn đồng để uống cà phê, vì với giá 1 triệu đồng chỉ đủ trả cho công ty.

Không đồng ý đưa thêm tiền, ông K. quay lưng bỏ đi thì 2 “nhân viên điện lực” chấp nhận bán cuộn dây điện với giá 1 triệu đồng. Tuy nhiên, theo trình bày của ông K., nhìn bên ngoài 2 đầu dây điện có rất nhiều sợi đồng, nhưng khi cắt một đoạn kiểm tra thì các sợi đồng bị đứt gần hết, chỉ còn lại vài sợi, không nhiều như nhìn bên ngoài. Biết bị lừa, nhưng ông K. đành ôm quả đắng vì các “nhân viên điện lực” bán dạo đã cao chạy xa bay.

Võ Nguyên

Tin xem nhiều