Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghi án chồng sát hại vợ con rồi tự tử

11:01, 09/01/2015

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang phối hợp với Công an TX.Long Khánh điều tra vụ án mạng làm một người chết, 2 người đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch xảy ra tại ấp Cấp Rang, xã Suối Tre (TX.Long Khánh) vào ngày 8-1.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang phối hợp với Công an TX.Long Khánh điều tra vụ án mạng làm một người chết, 2 người đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch xảy ra tại ấp Cấp Rang, xã Suối Tre (TX.Long Khánh) vào ngày 8-1.

Vì quẫn bách chuyện gia đình, Đoàn Huy Hoàng (33 tuổi, ngụ ấp Cấp Rang, xã Suối Tre, TX.Long Khánh) nghi can được cho là đã ra tay giết chị Trần Thị Ngọc Hậu (19 tuổi) và cháu Đoàn Phi Long (16 tháng tuổi), là vợ và con của Hoàng, rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

* Án mạng kinh hoàng giữa đêm

Một người cậu ruột của chị Hậu kể lại sự việc trong đau đớn, khoảng 1 giờ 45 ngày 8-1, sau khi đi cạo mủ cao su về, vợ chồng ông T.V.H. (cha ruột chị Hậu) vừa bước vào nhà đã hoảng hốt phát hiện chị Hậu và cháu Long mình dính đầy máu nằm bất động trên giường ngủ.

Nghe tiếng kêu cứu của vợ chồng ông H., người dân xung quanh đã chạy đến đưa mẹ con chị Hậu vào Bệnh viện đa khoa cao su Đồng Nai cấp cứu. Do bị vết đâm thấu ngực quá nặng, chị Hậu đã tử vong. Riêng cháu Long (bị đâm trúng phổi) được chuyển đến Bệnh viện nhi đồng 2 TP.Hồ Chí Minh để tiếp tục cứu chữa.

Nhận được tin báo về vụ trọng án xảy ra, Công an TX.Long Khánh đã có mặt tại hiện trường để xác minh sự việc. Tại đây, cơ quan công an phát hiện một lá thư tuyệt mệnh được xác định của Hoàng để lại với nội dung do quẫn bách trong cuộc sống (vì mâu thuẫn chuyện tình cảm vợ chồng), Hoàng đã ra tay sát hại vợ con và tự tử. Nhưng tại hiện trường, ngoài mẹ con chị Hậu, mọi người không thấy Hoàng nên đã tỏa ra đi tìm.

Đến khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, mọi người phát hiện Hoàng nằm thoi thóp bên hông nhà mình, cách nhà cha mẹ chị Hậu khoảng 1km. Tại đây, mọi người phát hiện trong miệng Hoàng có mùi thuốc diệt cỏ và cạnh đó là một vỏ chai thuốc diệt cỏ. Ngay sau đó, Hoàng được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

* Gây án vì quẫn bách?

Người cậu của chị Hậu cho biết, nguyên nhân vụ việc đau lòng xảy ra có thể do Hoàng quá ghen tuông. Theo ông này, vợ chồng chị Hậu kết hôn được hơn một năm nay. Thời gian đầu, cuộc sống vợ chồng họ diễn ra êm đẹp. Hoàng làm công nhân cạo mủ cao su, còn chị Hậu làm công nhân trong khu công nghiệp gần đó. Sau khi có con, Hoàng mất việc làm và ở nhà trông con thì cuộc sống vợ chồng họ thường xảy ra mâu thuẫn. Những lúc cãi nhau, đã có lần Hoàng đánh đập vợ. “Có lần giữa vợ chồng Hoàng xảy ra chuyện, chính quyền địa phương phải mời lên hòa giải mới êm” - người thân của chị Hậu nói.

Gần đây, mâu thuẫn giữa vợ chồng họ càng trở nên gay gắt. Cách đây khoảng 2 tháng, do không hòa giải được mâu thuẫn nên chị Hậu đã bế con về nhà cha mẹ ruột ở. Thời gian này, Hoàng vẫn thường xuyên qua lại thăm vợ con, nhưng mâu thuẫn giữa hai người vẫn chưa được giải quyết.

Rạng sáng 8-1, biết mẹ con chị Hậu đang ngủ ở nhà cha mẹ vợ, Hoàng đã viết một lá thư tuyệt mệnh rồi cầm dao đi tìm vợ con sát hại. Sau đó, Hoàng về nhà mình uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Theo một số người dân, trong lá thư tuyệt mệnh để lại, Hoàng vẫn tỏ thái độ thương vợ con, nhưng do không thể giải quyết được mâu thuẫn nên Hoàng đã quyết định “cả nhà phải chết chung”.

Đối với cháu Long, được các bác sĩ ở Bệnh viện nhi đồng 2 TP.Hồ Chí Minh tiến hành phẫu thuật khâu lại vết thương đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn đang được bác sĩ theo dõi trong phòng hồi sức đặc biệt. Riêng Hoàng, hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất dưới sự giám sát của lực lượng công an.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều