Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ “Vi phạm giao thông còn chống lại công an”: Vẫn chưa khởi tố vụ án

10:05, 12/05/2013

Liên quan đến vụ tài xế Nguyễn Văn Hùng (58 tuổi, Việt kiều Mỹ) bị Công an huyện Định Quán lập biên bản vi phạm quả tang về hành vi chống người thi hành công vụ vào ngày 30-4 (Báo Đồng Nai đã phản ảnh), đến nay vụ việc vẫn đang được các cơ quan pháp luật “xem xét”.

 

Liên quan đến vụ tài xế Nguyễn Văn Hùng (58 tuổi, Việt kiều Mỹ) bị Công an huyện Định Quán lập biên bản vi phạm quả tang về hành vi chống người thi hành công vụ vào ngày 30-4 (Báo Đồng Nai đã phản ảnh), đến nay vụ việc vẫn đang được các cơ quan pháp luật “xem xét”.

Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh văn phòng Công an tỉnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có văn bản trao đổi với Viện Kiểm sát nhân dân (VKS) tỉnh theo hướng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hùng về hành vi chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa nhận được trả lời từ phía VKS. Thượng tá Đạt nhấn mạnh, quan điểm của Công an tỉnh là bất kỳ người nào vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định, không có sự dung túng, bao che.

Theo Thượng tá Đạt, với những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an xác định hành vi của ông Hùng đã đủ cơ sở để xử lý hình sự. Về khách quan, ông Hùng đã vi phạm quy trình xử lý giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), như: không chấp hành hiệu lệnh, điều khiển xe chạy lạng lách; khi bị cản trở đã tông vào xe của lực lượng CSGT (gây hư hỏng tài sản) và gây thương tích cho một chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Về chủ quan, hành vi của ông Hùng là cố ý, không chấp hành hiệu lệnh CSGT, điều khiển xe trong trạng thái đã uống rượu. Khi bị đưa về Công an huyện Định Quán làm việc, ông này đã tỏ thái độ bất hợp tác và còn chửi lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, để xử lý vụ việc, cơ quan điều tra phải thống nhất với VKS trước khi ban hành quyết định. Nhưng hiện cơ quan điều tra vẫn chưa nhận được phản hồi từ VKS, nên vụ việc vẫn chưa có kết quả xử lý chính thức. Trước đó, cơ quan điều tra đã cung cấp lời khai của ông Hùng và một số nhân chứng liên quan đến vụ việc này cho VKS.

Báo Đồng Nai đã phản ảnh, khoảng 14 giờ 30 ngày 30-4, Tổ CSGT (thuộc Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt Công an tỉnh) do Trung úy Nguyễn Bảo Khánh làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 20, thì phát hiện ông Hùng điều khiển ô tô chạy quá tốc độ. Tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng ông Hùng đã phóng xe bỏ chạy. Khi tổ CSGT dùng xe đặc chủng đuổi theo, ông Hùng đã phóng xe lạng lách, ép xe CSGT, khiến lực lượng CSGT phải truy đuổi hàng chục cây số mới chặn được xe vi phạm. Khi bị chặn lại, ông Hùng đã tông xe vào xe của CSGT, buộc lực lượng công an phải nổ súng khống chế để đưa về trụ sở Công an huyện Định Quán làm việc. Tại đây, ông Hùng tiếp tục chửi bới lực lượng công an và tỏ thái độ bất hợp tác. Sau khi lập hồ sơ ban đầu, Công an huyện Định Quán đã chuyển vụ việc lên Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, xử lý vì có yếu tố nước ngoài.

Danh Trường

 

 

 

Tin xem nhiều