Báo Đồng Nai điện tử
En

Một thanh niên tự tẩm xăng đốt vì chưa xin được việc làm

04:03, 09/03/2013

(ĐN)- Vào lúc 7 giờ ngày 9-3, trước cửa văn phòng của Công ty TNHH-TM-DV Triệu An Phát chuyên giới thiệu việc làm (đóng tại tổ, khu phố 11, phường An Bình, TP.Biên Hòa) có một thanh niên đã tự đổ xăng lên người châm lửa đốt vì cho rằng công ty này không xin được việc làm cho mình.

(ĐN)- Vào lúc 7 giờ ngày 9-3, trước cửa văn phòng của Công ty TNHH-TM-DV Triệu An Phát (Công ty Triệu An Phát) chuyên giới thiệu việc làm (đóng tại khu phố 11, phường An Bình, TP.Biên Hòa) có một thanh niên đã tự đổ xăng lên người châm lửa đốt vì cho rằng công ty này đã không xin được việc làm cho mình.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Trần Danh)
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Trần Danh)

Theo những người chứng kiến vụ việc, vào thời gian trên, khi một số người bán hàng ở khu vực này vừa mở cửa thì thấy Thành Xuân Thịnh (25 tuổi, ngụ tại xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) đi xe máy đến dựng trước cửa Công ty Triệu An Phát rồi lớn tiếng với những người xung quanh. Sau khi dừng xe, tay phải Thịnh có cầm một con dao, còn tay trái cầm một hộp quẹt giơ cao và hô hào với mọi người là sẽ đốt cháy cả trung tâm này. Thấy vậy nhiều người đã xúm lại can ngăn, nhưng Thịnh dọa sẽ chém hoặc châm lửa đốt nếu mọi người lại gần. Khi mọi người chưa kịp xử lý, thì ngay lập tức Thịnh đã lấy chai nhựa đựng xăng (loại 1,5 lít) đã để sẵn ở xe đổ lên người và châm lửa đốt. Ngọn lửa bốc cháy, toàn thân Thịnh như một ngọn đuốc. Trước sức nóng của lửa, Thịnh đã chạy vào khu nhà trọ của ông Phạm Xuân Tuấn (ở ngay cạnh văn phòng Công ty Triệu An Phát) để tìm cách dập lửa. Thấy một phòng trọ đang mở cửa, Thịnh đã lao vào dùng chăn, chiếu dập lửa làm lửa cháy lan sang các vật dụng trong phòng. Phát hiện sự việc, ông Tuấn đã giữ Thịnh lại dùng nước dập lửa thì cũng bị lửa cháy làm bị thương ở cánh tay. Sau những giây phút quằn quại, vật lộn với ngọn lửa, Thịnh tiếp tục lao ra đường và chỉ chịu nằm gục ngay cạnh đường đi khi lửa đã cháy sém toàn thân.

Ông Tuấn thuật lại sự việc cho cơ quan chức năng (Ảnh: T.Danh)
Ông Tuấn thuật lại sự việc cho cơ quan chức năng (Ảnh: T.Danh)

Sau khi sự việc xảy ra, những người có mặt đã kịp thời đưa Thịnh đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Tại đây, các bác sĩ xác định Thịnh đã bị bỏng nặng với 70% cơ thể đã bị cháy sém. Ngay sau đó, Thịnh đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục cứu chữa.

Nhiều vật dụng đã bị lửa cháy sém sau sự việc (Ảnh: Trần Danh)
Nhiều vật dụng đã bị lửa cháy sém sau sự việc (Ảnh: Trần Danh)

Nhận tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra sự việc. Qua đó, cơ quan công an xác định, chiều 8-3, Thịnh đã mang 1 bộ hồ sơ đến liên hệ tại văn phòng Công ty Triệu An Phát để xin việc làm. Tại đây, Thịnh đã được nhân viên của văn phòng Công ty Triệu An Phát giới thiệu đi phỏng vấn tại một công ty nhưng Thịnh không đồng ý và tiếp tục yêu cầu các nhân viên này tìm việc làm khác cho mình. Chưa đáp ứng được yêu cầu thì sáng ngày 9-3, Thịnh tiếp tục có mặt tại văn phòng Công ty Triệu An Phát để gây sự và tự đổ xăng lên người châm lửa đốt.

Chiếc xe máy và chai nhựa đựng xăng Thịnh để lại tại hiện trường (Ảnh: T.Danh)
Chiếc xe máy và chai nhựa đựng xăng Thịnh để lại tại hiện trường (Ảnh: T.Danh)

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

 

 

 

 

Tin xem nhiều