Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện một cơ sở chế biến nội tạng trâu bò không đảm bảo vệ sinh

07:08, 10/08/2012

(ĐN) - Vào khoảng 5 giờ 30 ngày 9-8, lực lượng công an thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) phối hợp với Chi cục thú y tỉnh tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng trâu, bò đóng tại số nhà 90/10B, khu phố 9, phường Tân Hòa (TP.Biên Hòa) do ông Trinh Quang Thanh (50 tuổi) làm chủ)...

 (ĐN) - Vào khoảng 5 giờ 30 ngày 9-8, lực lượng công an thuộc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) phối hợp với Chi cục thú y tỉnh tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng trâu, bò đóng tại số nhà 90/10B, khu phố 9, phường Tân Hòa (TP.Biên Hòa) do ông Trinh Quang Thanh (50 tuổi) làm chủ). Tại đây, lực lượng kiểm tra đã phát hiện một lượng lớn nội tạng trâu bò (dạ dày, phổi, ruột non…) đã bốc mùi hôi thối và được cơ sở này chế biến trong điều kiện mất vệ sinh.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra tại cơ sở của ông Thanh
Lực lượng chức năng đang kiểm tra tại cơ sở của ông Thanh

Qua làm việc, lực lượng chức năng xác định, với diện tích hơn 100m2, cơ sở của ông Thanh chuyên dùng chế biến nội tạng trâu bò ngay trên nền xi măng dơ bẩn. 3 công nhân làm việc tại đây đã dùng các loại hóa chất không rõ nguồn gốc để tẩy trắng số nội tạng này, sau đó được đóng vào các thùng xốp để vào tủ đông lạnh để bảo quản. Tuy nhiên qua kiểm tra, cho thấy số nội tạng chứa trong hàng chục thùng xốp tại 2 tủ đông lạnh của cơ sở này đã bốc mùi hôi thối. Trong số đó có khoảng 5 tạ nội tạng bốc mùi thối và đã đông cứng, khiến lực lượng chức năng không thể bóc gỡ, nên buộc phải niêm phong chờ xử lý.

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm tra cũng đã phát hiện tại cơ sở này còn chứa hơn 3 tấn nội tạng trâu bò đã được tẩy trắng đóng trong 2 tủ đông lạnh, cùng một số khác đang được công nhân tẩy trắng tiếp tục đóng thùng cất giữ. Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ 20 lít nước tẩy, 17 kg hóa chất, 1 kg bột màu…không có nguồn gốc xuất xứ. Điều đáng nói là, trong quá trình xử lý nội tạng trâu, bò, nước thải từ cơ sở chế biến này được đổ thẳng ra môi trường, không qua một hệ thống xử lý nào.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở đã không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc số nội tạng trên. Chủ cơ sở cũng cho biết, số nội tạng này được thu mua từ các lò mổ trên địa bàn phường Tân Hòa (TP.Biên Hòa) đem về chế biến rồi đưa đi tiêu thụ tại các quán ăn, chợ trên địa bàn tỉnh và ở cả các tỉnh miền Tây.

Sau khi lập biên bản đối với chủ cơ sở này, lực lượng chức năng đã thu giữ số hóa chất trên đồng thời niêm phong toàn bộ số nội tạng để đưa đi tiêu hủy.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều