Báo Đồng Nai điện tử
En

Không tham của rơi

10:03, 02/03/2016

Bà Phạm Thị Thái (54 tuổi, Điều dưỡng trưởng Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện quân y 7B) đã nhặt được cọc tiền bị rơi tổng cộng là 6,5 triệu đồng ở bệnh viện.

Điều dưỡng Phạm Thị Thái (bìa phải) hướng dẫn nhân viên châm cứu cho bệnh nhân. Ảnh: N.Thư
Điều dưỡng Phạm Thị Thái (bìa phải) hướng dẫn nhân viên châm cứu cho bệnh nhân. Ảnh: N.Thư

Bà Phạm Thị Thái (54 tuổi, Điều dưỡng trưởng Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện quân y 7B) đã nhặt được cọc tiền bị rơi tổng cộng là 6,5 triệu đồng ở bệnh viện. Bà Thái đã hỏi bệnh nhân ở gần đó có ai đánh rơi không, nhưng không có người nào nhận nên bà đã đem số tiền này gửi cho lãnh đạo bệnh viện để tìm cách gửi trả lại người bị mất.

Hơn 40 năm trong nghề, bà Thái là một trong những điều dưỡng tận tâm. Phần đông bệnh nhân của Khoa Y học cổ truyền là người lớn tuổi, mắc các bệnh mãn tính nên không ít người rất khó chịu, nhưng bà không để xảy ra phản ánh hay phàn nàn về phong cách, thái độ phục vụ của khoa. Bà Thái tâm sự: “Nếu bệnh nhân có bức xúc thì phải luôn mềm mỏng, nhẹ nhàng, giải thích cặn kẽ cho bệnh nhân hiểu và thông cảm với công việc của mình”.    

Trung tá Nguyễn Trọng Chương, Phó chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện quân y 7B, cho biết: “Bà Thái là một điều dưỡng có tâm, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, là trụ cột trong gia đình, thu nhập của điều dưỡng cũng không nhiều nhưng bà vẫn không tham của rơi. Hành động của bà là một cử chỉ đẹp, là một tấm gương cho mọi người noi theo”.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều