Báo Đồng Nai điện tử
En

Người uy tín của làng dân tộc Chơro

10:03, 29/03/2015

"Khi được bà con bầu là người uy tín của làng, tôi luôn tự hứa phải hết mình cho công việc, để không phụ lòng tin cậy của bà con". Anh Đào Văn Được (ảnh), hiện là giáo viên dạy tiếng Anh của Trường THCS Phước Bình, xã Phước Bình (huyện Long Thành) đã cho biết như trên...

“Khi được bà con bầu là người uy tín của làng, tôi luôn tự hứa phải hết mình cho công việc, để không phụ lòng tin cậy của bà con”. Anh Đào Văn Được (ảnh), hiện là giáo viên dạy tiếng Anh của Trường THCS Phước Bình, xã Phước Bình (huyện Long Thành) đã cho biết như trên khi được bà con của làng dân tộc Chơro xã Phước Bình bầu là người uy tín của làng vào tháng 12-2014.

Anh Được chia sẻ, hiện nay trong làng có 145 hộ gia đình với hơn 600 nhân khẩu, bà con sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Trong những năm gần đây, đời sống của bà con khá giả hơn do có những chính sách đặc biệt đối với đồng bào dân tộc thiểu số, sự quan tâm của chính quyền địa phương, phấn đấu vượt khó trong lao động, sản xuất của bà con. Ngoài việc vận động bà con trong làng thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự, anh còn tổ chức tốt các lễ hội truyền thống, phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; đặc biệt là vận động các bậc phụ huynh cho con em tới tuổi đi học đến trường.

Với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng, tại Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ I-2009, anh đã được Ủy ban Dân tộc tặng bằng khen.    

Bá Thông

 

Tin xem nhiều