Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư xã tận tâm

08:03, 10/03/2015

Mặc dù nhà ở tận xã Lâm San và hàng ngày phải di chuyển bằng xe máy đến nơi làm việc là UBND xã Nhân Nghĩa (huyện Cẩm Mỹ) cách đó hơn 20km, nhưng mỗi khi trong xã có tổ chức họp dân vào ban đêm là ông Phạm Văn Trịnh, Bí thư Đảng ủy xã Nhân Nghĩa, đều có mặt đầy đủ.

Mặc dù nhà ở tận xã Lâm San và hàng ngày phải di chuyển bằng xe máy đến nơi làm việc là UBND xã Nhân Nghĩa (huyện Cẩm Mỹ) cách đó hơn 20km, nhưng mỗi khi trong xã có tổ chức họp dân vào ban đêm là ông Phạm Văn Trịnh, Bí thư Đảng ủy xã Nhân Nghĩa, đều có mặt đầy đủ. Trong mỗi buổi họp, những ý kiến phản ánh cũng như tâm tư, tình cảm của bà con đều được ông Phạm Văn Trịnh lắng nghe và trao đổi với tinh thần tiếp thu, xây dựng.

Ông Phạm Văn Trịnh, Bí thư Đảng ủy xã Nhân Nghĩa (bìa trái), trao đổi cùng một hộ gia đình có uy tín trong xã về việc đóng góp xây dựng nhà văn hóa ấp. Ảnh: S. Thao
Ông Phạm Văn Trịnh, Bí thư Đảng ủy xã Nhân Nghĩa (bìa trái), trao đổi cùng một hộ gia đình có uy tín trong xã về việc đóng góp xây dựng nhà văn hóa ấp. Ảnh: S. Thao

Theo ông Phạm Văn Trịnh, qua những buổi họp tập thể với dân hay tiếp xúc riêng với những cá nhân có uy tín trong cộng đồng, bản thân ông cũng như các đồng chí lãnh đạo của xã đều hiểu rằng người dân không hề tiếc công sức cũng như tiền bạc để đóng góp xây dựng quê hương. Nhưng để người dân tin tưởng và tham gia đóng góp vào các phong trào thì sự minh bạch, công khai là điều bà con rất cần chính quyền thực hiện.

 Nắm bắt được nguyện vọng của bà con, bản thân ông cùng các đồng chí lãnh đạo của xã đã đề ra mô hình “Dân chủ công khai, chung tay góp sức”. Với mô hình này, mọi đóng góp của dân đều được ông Phạm Văn Trịnh chỉ đạo Đài truyền thanh của xã, các Hội, đoàn thể cùng 9 ban ấp thông báo đến cộng đồng dân cư. Cũng nhờ thực hiện mô hình này mà đến nay xã đã hoàn thành được 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó 100% tuyến đường giao thông từ khu dân cư đến các trục đường dẫn vào khu rẫy đã được bà con tự nguyện đóng góp để bê tông hóa. Ngoài ra, người dân còn tham gia tích cực vào việc đóng góp tiền để mua đất và xây nhà văn hóa ấp trong năm 2015.

Ông Trần Văn Ba, một cựu chiến binh sống tại ấp 7, xã Nhân Nghĩa, nói: “Mọi đóng góp của dân để xây dựng quê hương đều được chính quyền công khai minh bạch. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Phạm Văn Trịnh lại tận tâm trong công việc, biết lắng nghe ý kiến, đồng thời nắm bắt, hỗ trợ kịp thời cho bà con, nhất là đối tượng khó khăn nên trong xã ai cũng phấn chấn và tích cực chung tay đóng góp”.

Sông Thao

Tin xem nhiều