Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông qua danh mục thu hồi đất 44 dự án

09:12, 28/12/2022

HĐND tỉnh vừa thông qua danh mục 44 dự án sẽ được thu hồi đất trong năm 2023 để triển khai thực hiện. Các dự án trên có tổng diện tích đất phải thu hồi hơn 152ha nằm trải đều tại các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh.

HĐND tỉnh vừa thông qua danh mục 44 dự án sẽ được thu hồi đất trong năm 2023 để triển khai thực hiện. Các dự án trên có tổng diện tích đất phải thu hồi hơn 152ha nằm trải đều tại các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh. Trong đó, hầu hết là các dự án về hạ tầng kỹ thuật như: đường giao thông, trường học, trụ sở cơ quan, trạm trung chuyển rác, trạm bơm.

Địa phương có nhiều công trình, dự án đưa vào danh mục thu hồi đất trong năm tới là các huyện: Thống Nhất, Cẩm Mỹ và Xuân Lộc. Phần lớn các dự án có diện tích đất phải thu hồi rất nhỏ, chỉ từ 1-3ha/dự án. Gần đây, tỉnh đã siết chặt việc đưa vào danh mục các dự án thu hồi đất để tránh tình trạng đưa vào sau 3 năm không thể triển khai phải thu hồi, gây khó khăn cho người dân trong khu vực quy hoạch dự án. Ngoài những dự án đưa vào danh mục thu hồi đất mới thì Đồng Nai có trên 1,5 ngàn công trình, dự án khác đang được triển khai, trong đó có nhiều dự án được chuyển tiếp từ những năm trước qua.

Khánh Minh

Tin xem nhiều