(ĐN)- Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì hệ thống đường sắt kết nối với sân bay quốc tế Long Thành sẽ có 3 tuyến. Trong đó, riêng 2 tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu cần gần 91,4 ngàn tỷ đồng.
(ĐN)- Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì hệ thống đường sắt kết nối với sân bay quốc tế Long Thành sẽ có 3 tuyến là: đường sắt cao tốc Bắc Nam, đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu. Trong đó, riêng 2 tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu cần gần 91,4 ngàn tỷ đồng.
Cụ thể, tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành có chiều dài khoảng 37,5km, điểm đầu là ga Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức (TP.HCM) và điểm cuối là sân bay Long Thành, tổng mức đầu tư gần 40,6 ngàn tỷ đồng. Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu dài 65km, điểm đầu ga Trảng Bom, điểm cuối cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) có vốn đầu tư hơn 50,8 ngàn tỷ đồng. Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất Chính phủ thực hiện nhanh tiến độ lập hồ sơ đầu tư 2 dự án trên. Về phía tỉnh đang phối hợp với các bộ, ngành thỏa thuận hướng tuyến, công tác giải phóng mặt bằng sớm để triển khai dự án.
Khánh Minh