Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích người dân sử dụng phần mềm nộp thuế điện tử

07:09, 20/09/2022

Với các tính năng nộp thuế, tra cứu những thông báo, nghĩa vụ liên quan đến thuế, phần mềm eTax Mobile là ứng dụng thuế điện tử được cài đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng… giúp người nộp thuế (NNT) nắm thông tin, thực hiện các nghĩa vụ về thuế nhanh chóng nhất.

Với các tính năng nộp thuế, tra cứu những thông báo, nghĩa vụ liên quan đến thuế, phần mềm eTax Mobile là ứng dụng thuế điện tử được cài đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng… giúp người nộp thuế (NNT) nắm thông tin, thực hiện các nghĩa vụ về thuế nhanh chóng nhất.

Giao diện ứng dụng eTax Mobile được cài đặt trên điện thoại của người dân
Giao diện ứng dụng eTax Mobile được cài đặt trên điện thoại của người dân

Sau hơn 5 tháng triển khai, eTax Mobile đã tiếp cận được với NNT ở nhiều nơi trong cả nước. Tuy nhiên, với mục tiêu hướng tới sử dụng thuế điện tử toàn dân, ngành thuế vẫn đang đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, khuyến khích và hướng dẫn người dân tham gia ứng dụng eTax Mobile hiệu quả nhất.

* Nộp thuế mọi lúc, mọi nơi

Theo Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ NNT (Cục Thuế Đồng Nai) Trần Quảng Ninh, với ứng dụng eTax Mobile, NNT có được nhiều tiện ích liên quan đến thuế, có thể nắm bắt được các thông tin cá nhân như: mã số thuế, tìm hiểu các nghĩa vụ thuế, nhận thông báo thuế, nộp thuế điện tử thông qua liên kết với tài khoản ngân hàng… Chi tiết hơn, ứng dụng eTax Mobile còn là công cụ để NNT tra cứu thông tin người phụ thuộc, thông tin NNT, công cụ tính thuế thu nhập cá nhân. Thâm chí, ứng dụng còn tích hợp bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; giúp NNT tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu, ngân hàng nộp thuế điện tử, những tin tức liên quan đến thuế...

Là người thường xuyên thực hiện các giao dịch mua bán bất động sản, mỗi lần có giao dịch, anh Đinh Văn Toản (ngụ P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) phải thực hiện những nghĩa vụ về thuế. Dù hiện nay các cơ quan chức năng đã có những điểm thu thuế lưu động tại các văn phòng đăng ký đất đai nhưng do người đăng ký đông nên vẫn tốn thời gian chờ đợi. Mới đây, khi tiếp cận được ứng dụng eTax Mobile, sau khi tải ứng dụng và tìm hiểu những tính năng trợ giúp NNT trên ứng dụng, anh Toản cảm thấy yên tâm và thuận tiện hơn nhiều so với cách nộp thuế trước đó.

“Tôi vẫn còn nhiều bỡ ngỡ khi sử dụng ứng dụng, tuy nhiên những tiện ích của ứng dụng mang lại nhiều thuận lợi cho tôi trong công việc, nhất là việc nộp thuế thu nhập cá nhân và lệ phí trước bạ nhà đất được thực hiện khá dễ dàng. Với ứng dụng này, tôi tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như mức độ an toàn khi thực hiện các nghĩa vụ về thuế” - anh Toản nói.

* Khuyến khích người dân tham gia

Thao tác sử dụng eTax Mobile đơn giản, NNT chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android.

Ông Trần Quảng Ninh cho biết, ngành thuế đang đẩy mạnh triển khai những giải pháp về thuế giúp người dân thuận tiện hơn trong việc nắm bắt thông tin cũng như thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Đối với eTax Mobile, ứng dụng này đặc biệt hữu ích với một số nhóm người như: các hộ kinh doanh và cá nhân cho thuê nhà; nhóm người có thu nhập từ tiền lương, tiền công (hiện cơ quan thuế đang quản lý khoảng 20 triệu cá nhân thuộc lĩnh vực này); thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; nghĩa vụ tài chính về đất đai và các loại thuế khác…

Thời gian qua, trong các buổi tiếp xúc, tuyên truyền, hướng dẫn về hóa đơn điện tử cho NNT, ứng dung eTax Mobile cũng được tuyên truyền đan xen để NNT có cơ hội tiếp cận song song các tiện ích.

Ông Trần Quảng Ninh chia sẻ, sau khi tra cứu, NNT có thể kết nối với các ngân hàng để được hỗ trợ nộp thuế. Hiện nay, đã có 10 ngân hàng liên thông với ngành thuế để thu thuế trực tuyến qua tài khoản ngân hàng như: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, MB, Agribank… Thời gian tới, ngành thuế tiếp tục hoàn thiện việc kết nối với toàn bộ 54 ngân hàng trên cả nước để triển khai đồng bộ hơn đến người dân.  

Để sử dụng phần mềm eTax Mobile, người dùng cần cài đặt eTax Mobile trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Đối với hệ điều hành iOS (iPhone, iPad) từ 9.0/9.1 trở lên, người dùng vào App Store, nhập từ khóa tìm kiếm “Thuế điện tử” sau đó tải xuống và cài đặt. Trên hệ điều hành Android từ 4.1 trở lên, người dùng vào Google Play, nhập từ khóa tìm kiếm “Thuế điện tử” để tải xuống và cài đặt. Để đăng nhập ứng dụng, người dùng nhấn vào biểu tượng logo “Thuế nhà nước” của ứng dụng để truy cập dịch vụ bằng tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký. Trường hợp người dùng không sử dụng dịch vụ trong vòng 30 phút, hệ thống sẽ tự động đăng xuất.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều