Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị xây dựng nút giao tuyến đường số 1 với quốc lộ 51 theo hình thức bán hoa thị trong giai đoạn 1 dự án Sân bay Long Thành

08:10, 17/10/2021

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã kiến nghị UBND tỉnh chấp nhận phương án xây dựng nút giao giữa tuyến đường số 1 với quốc lộ 51 theo hình thức bán hoa thị trong giai đoạn 1 của dự án Sân bay Long Thành.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã kiến nghị UBND tỉnh chấp nhận phương án xây dựng nút giao giữa tuyến đường số 1 với quốc lộ 51 theo hình thức bán hoa thị trong giai đoạn 1 của dự án Sân bay Long Thành. Việc đầu tư xây dựng toàn bộ nút giao này theo hình thức hoa thị hoàn chỉnh sẽ được thực hiện trong giai đoạn tiếp theo của dự án Sân bay Long Thành.

Theo ACV, trong dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nút giao này được quy hoạch xây dựng theo hình thức bán hoa thị. Do đó, nếu thực hiện xây dựng theo hình thức hoa thị hoàn chỉnh thì bắt buộc phải điều chỉnh quy hoạch đã được duyệt. Điều này sẽ khiến cho tiến độ chung của dự án bị ảnh hưởng.

Trước đó, UBND tỉnh đã đề nghị ACV điều chỉnh phương án nút giao này từ hình thức bán hoa thị sang hoa thị hoàn chỉnh để đảm bảo lưu thông cho các phương tiện bởi đây là nút giao ở khu vực có lượng phương tiện lưu thông rất lớn.

Quỳnh Nhi

Tin xem nhiều