Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa xây dựng kịch bản thu chi ngân sách trong tình hình mới

07:09, 26/09/2021

Nhảm bảo đảm công tác thu - chi ngân sách nhà nước trong tình hình mới, trong kế hoạch từng bước phục hồi kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Biên Hòa trong tình hình mới, UBND TP.Biên Hòa đã yêu cầu các phòng ban,

Nhảm bảo đảm công tác thu - chi ngân sách nhà nước trong tình hình mới, trong kế hoạch từng bước phục hồi kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Biên Hòa trong tình hình mới, UBND TP.Biên Hòa đã yêu cầu các phòng ban, Chi cục Thuế khu vực Biên Hòa - Vĩnh Cửu (Chi cục Thuế) xây dựng kịch bản thu chi ngân sách trong tình hình mới.

Theo đó, các đơn vị liên quan cần thực hiện đánh giá lại công tác thu chi ngân sách thời gian qua trên địa bàn để có những tham mưu, đề xuất UBND thành phố trong công tác điều hành thu chi ngân sách. Đồng thời bảo đảm nguồn kinh phí cho hoạt động của các đơn vị và công tác chống dịch. Bên cạnh đó, Chi cục Thuế theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn thu, từng sắc thuế và có phương án tham mưu chỉ đạo, điều hành thu kịp thời.

Để tránh thất thu ngân sách từ thuế, UBND thành phố yêu cầu Chi cục Thuế rà soát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ về thuế, tiền thuê đất đối với doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thời gian qua, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế để đề xuất các giải pháp thu phù hợp với từng thời điểm, tùy theo tình hình thực tế diễn biến dịch bệnh và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đến nay, trên địa bàn thành phố có trên 49 ngàn hộ kinh doanh và hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ được cấp phép hoạt động. Thời gian qua, phần lớn các hộ kinh doanh và doanh nghiệp phải tam ngừng hoạt động để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều