Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục giải ngân số vốn gần 612 tỷ đồng đối với dự án Sân bay Long Thành

09:03, 22/03/2021

(ĐN) - UBND tỉnh cho biết, từ đầu năm 2021 đến ngày 17-3-2021, các cơ quan chức năng của tỉnh đã thực hiện giải ngân nguồn vốn gần 612 tỷ đồng đối với dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

(ĐN) - UBND tỉnh cho biết, từ đầu năm 2021 đến ngày 17-3-2021, các cơ quan chức năng của tỉnh đã thực hiện giải ngân nguồn vốn gần 612 tỷ đồng đối với dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành. Lũy kế từ năm 2018 đến nay, Đồng Nai đã thực hiện giải ngân được hơn 7,8 ngàn tỷ đồng, đạt 33,6% tổng nguồn vốn đã được Trung ương bố trí cho dự án.

Trong tổng số vốn đã được giải ngân, UBND H.Long Thành và Sở TN-MT là 2 đơn vị thực hiện giải ngân nguồn vốn lớn nhất. Cụ thể, UBND H.Long Thành đã thực hiện giải ngân nguồn vốn hơn 5,6 ngàn tỷ đồng để thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân có đất bị thu hồi trong khu vực dự án. Sở TN-MT đã giải ngân nguồn vốn gần 1,2 ngàn tỷ đồng để thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đối với các tổ chức, cơ quan có đất bị thu hồi trong khu vực dự án.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã thực hiện giải ngân nguồn vốn hơn 1 ngàn tỷ đồng phục vụ xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Sở LĐ-TBXH đã thực hiện giải ngân nguồn vốn 642 triệu đồng để thực hiện đề án Đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người dân vùng dự án Sân bay Long Thành.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều