Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị tăng mật độ xây dựng khu công nghiệp lên 70%

05:03, 22/03/2021

(ĐN) - Ngày 22-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai và các sở ngành để táo gỡ một số khó khăn vướng mắc trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 và quý I-2021.

(ĐN) - Ngày 22-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai và các sở, ngành để tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 và quý I-2021.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biệu chỉ đạo tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo của Ban quản lý các KCN Đồng Nai, mặc dù bị ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng tình hình thu hút đầu tư, xây dựng phát triển hạ tầng trong các KCN của tỉnh năm 2020 vẫn đạt kết quả cao hơn kế hoạch năm. Cụ thể, các KCN tỉnh đã thu hút gần 1,3 tỷ USD, đạt 115% so với kế hoạch năm. Riêng quý I-2021, các KCN thu hút 10 dự án FDI đầu tư mới và 19 dự án mở rộng hoạt động với tổng vốn đầu tư 320 triệu USD. Đồng thời, cấp mới 1 dự án trong nước và 1 dự án tăng vốn với tổng số  tiền là 750 tỷ đồng. Các dự án mới đều có ngành nghề đa dạng, phù hợp định hướng thu hút của tỉnh như: công nghiệp hỗ trợ, các dự án có ứng dụng công nghệ hiện đại, dự án thân thiện với môi trường...

Ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai nêu những vướng mắc của các khu công nghiệp
Ông Phạm Văn Cường, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai nêu những vướng mắc của các khu công nghiệp

Tại cuộc họp, đại diện Ban Quản lý các KCN Đồng Nai đã kiến nghị xử lý nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai trong khu công nghiệp gồm: thủ tục giao đất; bồi thường giải phóng mặt bằng; mật độ xây dựng trong KCN ở Đồng Nai mới đạt 40-60% thấp hơn quy định Bộ Xây dựng cho phép tối đa 70% nên đề nghị tỉnh cho tăng mật độ xây dựng để có thêm đất công nghiệp cho thuê; cấp phép điện năng lượng mặt trời mái nhà; cần có quy định và hướng dẫn đối với việc tái sử dụng nước thải...

Ghi nhận những kiến nghị của Ban Quản lý các KCN Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng yêu cầu các sở ngành hỗ trợ giải quyết nhanh những vướng mắc tại các KCN của tỉnh. Trong đó, ưu tiên việc bồi thường giải phóng mặt bằng để hoàn thiện hạ tầng các KCN và có thêm đất công nghiệp thu hút đầu tư trong nước, nước ngoài. Đồng thời, Sở Xây dựng giải quyết nhanh hồ sơ quy hoạch xây dựng chi tiết các KCN để tăng tỷ lệ mật độ xây dựng.

                                                         Hương Giang

Tin xem nhiều