Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng Tết sẵn sàng lên kệ

04:01, 20/01/2021

Hiện nay, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, các đại lý, chuỗi cửa hàng tiện lợi... trong tỉnh đang vào giai đoạn cao điểm chuẩn bị hàng Tết...

Hiện nay, các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, các đại lý, chuỗi cửa hàng tiện lợi... trong tỉnh vào giai đoạn cao điểm chuẩn bị hàng Tết. Nhìn chung, dù chịu nhiều tác động từ diễn biến khó lường của dịch Covid-19 nhưng nguồn cung ứng hàng Tết năm nay vẫn được chủ động, đảm bảo.

Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm Tết tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa.
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm Tết tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa. Ảnh:H. Quân

Trong đó, hàng Việt vẫn chiếm thị phần lớn trên thị trường, nhất là đối với các mặt hàng như: bánh kẹo, thời trang, hàng tiêu dùng, thực phẩm...

* Nhiều mặt hàng Việt “phủ sóng”

Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh đã chuẩn bị phương án đảm bảo lượng hàng hóa dự trữ, cam kết bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu vào dịp Tết năm nay. Lượng hàng hóa tại nhiều siêu thị hiện ở mức tương đương hoặc tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm trước. Hàng Việt vẫn “phủ sóng” trên thị trường đối với nhiều mặt hàng Tết.

Ông Nguyễn Lê Cao Tuấn, Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai cho biết, hiện nay, công tác chuẩn bị Tết của đơn vị đã sẵn sàng, các khu vực hàng Tết được chuẩn bị, trang trí và đưa vào phục vụ người tiêu dùng từ dịp Tết Dương lịch 2021. Trong đó, hàng hóa sản xuất trong nước chiếm tỷ trọng khoảng 85% thị phần các gian hàng Tết của siêu thị, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm, hàng tiêu dùng... Trong khi, lượng hàng nhập khẩu vào dịp này giảm khá nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Tương tự, ông Lê Văn Hồng, Giám đốc BigC Đồng Nai chia sẻ, siêu thị đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị hàng Tết, xây dựng các khu vực dành riêng cho hàng Tết để phục vụ người tiêu dùng. Lượng hàng Việt chiếm khoảng 90% đối với lượng hàng Tết phục vụ tại siêu thị. Đặc biệt, đối với thị trường giỏ quà Tết, nhiều giỏ quà Tết thuần Việt có sự đổi mới về mẫu mã, giá cả phải chăng nên được nhiều người ưa chuộng.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoàng, Giám đốc Siêu thị Hoàng Đức (TP.Long Khánh) cho hay, lượng hàng hóa chuẩn bị cho dịp Tết năm nay của siêu thị ở mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hàng Việt chiếm hơn 90% thị phần hàng Tết tại siêu thị.

Theo đại diện của nhiều Ban quản lý chợ truyền trống trong tỉnh, nhiều loại hàng Việt Nam, nhất là thực phẩm, bánh kẹo, mứt Tết... chiếm thị phần khoảng 80% trên thị trường. Bà Kim Loan, tiểu thương kinh doanh các loại bánh kẹo ở chợ Biên Hòa cho biết, dịp Tết này lượng hàng của sạp chủ yếu là các mặt hàng Việt với nhiều mẫu mã, chủng loại khá bắt mắt. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng hàng dự trữ cho dịp Tết ở mức tương đương so với năm ngoái.

* Có nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm mới

Đối với các mặt hàng thời trang, may mặc, vào dịp này nhiều cửa hàng, nhãn hàng thời trang cũng đã vào mua kinh doanh Tết với các bộ sưu tập mới, các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm lớn...

Bà Ngọc Nữ, quản lý cửa hàng Biti’s trên đường 30-4 (TP.Biên Hòa) cho biết, vào dịp gần Tết Nguyên đán 2021, Biti’s sẽ cung ứng thêm nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng; đồng thời, dự kiến ra mắt bộ sưu tập mới. Lượng khách vào dịp này bắt đầu tăng cao, nhất là đối với các dòng sản phẩm mới, đặc trưng của Biti’s...

Tương tự, đại diện bán hàng của cửa hàng thời trang IVY Moda trên đường Võ Thị Sáu (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho hay, dịp Tết này, cửa hàng liên tục cập nhật xu hướng và cung ứng nhiều sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu của mọi khách hàng. Cùng với đó, cửa hàng còn áp dụng chương trình khuyến mãi lên đến 50% toàn bộ sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng dịp này. Ghi nhận lượng khách đến mua sắm vào những ngày cuối tuần cũng tăng cao.

Bên cạnh các phương án đảm bảo lượng hàng, tránh hiện tượng khan hàng, sốt giá vào dịp Tết, các siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi vào dịp giáp Tết đối với hàng ngàn sản phẩm, nhất là các chương trình kích cầu hàng Việt Nam. Phần lớn siêu thị, trung tâm thương mại đều có các chương trình ưu đãi, kích cầu mua sắm vào dịp này khi giảm giá sâu từ 15-50% đối với nhiều nhóm hàng Tết.

Bà Mai Thị Hương Lan, Trưởng phòng Marketing của Co.opmart Biên Hòa cho biết, đơn vị đang triển khai chương trình Đây là Tết Việt với nhiều ưu đãi, khuyến mãi đối với hơn 1 ngàn sản phẩm Tết, tập trung nhiều vào các mặt hàng Việt ở các ngành hàng như: thực phẩm, hàng tiêu dùng, bánh kẹo, mứt..., trong đó có nhiều mặt hàng giảm sâu tới 50%. Chương trình sẽ kéo dài đến thời điểm cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đại diện một số sàn thương mại điện tử, các trang bán hàng trực tuyến, vào dịp Tết này, các mặt hàng thời trang Việt, hàng tiêu dùng trong nước, các loại đặc sản của các địa phương... được quảng bá, giao dịch khá sôi động. Trong đó, bên cạnh các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo Tết có sẵn thường thấy, hiện các loại đặc sản quê dân dã, bình dị, mang đậm hương vị Tết xưa được nhiều người tiêu dùng lựa chọn...

Hải Quân

Tin xem nhiều