Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng TT.Tân Phú thành đô thị loại IV vào năm 2030

07:11, 22/11/2020

(ĐN) - Đây là một trong những mục tiêu trong quy hoạch chung (điều chỉnh) xây dựng tỷ lệ 1/5.000 TT.Tân Phú, H.Tân Phú vừa được UBND tỉnh phê duyệt.

(ĐN) - Đây là một trong những mục tiêu trong quy hoạch chung (điều chỉnh) xây dựng tỷ lệ 1/5.000 TT.Tân Phú, H.Tân Phú vừa được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo đó, TT.Tân Phú được quy hoạch xây dựng với diện tích hơn 800ha. Về quy mô dân số, đến năm 2030, dự báo dân số của TT.Tân Phú là khoảng 50 ngàn người.

Mục tiêu của quy hoạch là xây dựng TT.Tân Phú trở thành một đô thị hiện đại, có cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ và đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV vào năm 2030. TT.Tân Phú sẽ là trung tâm kinh tế sinh thái phía Bắc tỉnh Đồng Nai. Trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của H.Tân Phú. Đồng thời là trung tâm thương mại - dịch vụ vùng kinh tế sinh thái phía Bắc, cửa ngõ giao thương với vùng Tây nguyên và Nam Trung bộ.

Cũng theo quy hoạch điều chỉnh được phê duyệt, TT.Tân Phú sẽ hình thành các khu vực phát triển gồm: khu vực phát triển dân cư có diện tích gần 630ha, được giới hạn từ ranh phía Bắc và Tây Bắc thị trấn đến quốc lộ 20 và một phần ranh giáp xã Trà Cổ; khu vực công trình công cộng gồm các khu công cộng, cơ quan hành chính dọc theo trục đường quốc lộ 20 và các tuyến đường trung tâm và khu vực phát triển công nghiệp bao gồm toàn bộ KCN Tân Phú đã được đầu tư và định hướng mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của TT.Tân Phú.

Phạm Tùng 

Tin xem nhiều