Báo Đồng Nai điện tử
En

Hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn

09:09, 13/09/2020

(ĐN) - Bộ TN-MT vừa có Công văn số 4984/BTNMT-TTTNMT về việc hướng dẫn các bộ, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong cả nước các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020.

(ĐN) - Bộ TN-MT vừa có Công văn số 4984/BTNMT-TTTNMT về việc hướng dẫn các bộ, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong cả nước các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020. Chiến dịch năm nay có chủ đề “Every small action makes a world of difference” - Cùng hành động để thay đổi thế giới”.

Một số hoạt động để hưởng ứng là: treo băng-rôn, pa-nô, áp-phích tại các khu vực công cộng nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân; tổ chức các hoạt động cộng đồng như ra quân vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải. Ngoài ra, phát động hưởng ứng các phong trào như Ngày hội tái chế, Ngày hội sống xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Ngày không sử dụng túi ny-lông; tổ chức các hội thảo, hội nghị liên quan đến bảo vệ môi trường; tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được chương trình Môi trường LHQ phát động trên phạm vi toàn cầu vào tuần thứ 3 của tháng 9 hằng năm. Hiện có hơn 130 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia các hoạt động hưởng ứng. Đây là dịp tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều