Báo Đồng Nai điện tử
En

Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 349,5 triệu USD

10:03, 15/03/2020

(ĐN) - Thông tin từ Sở Công thương cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng nông, lâm, thủy sản trên địa bàn Đồng Nai ước đạt 349,5 triệu USD, chiếm khoảng 12% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

(ĐN) - Thông tin từ Sở Công thương cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng nông, lâm, thủy sản trên địa bàn Đồng Nai ước đạt 349,5 triệu USD, chiếm khoảng 12% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Trong đó, riêng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này trong tháng 2 chỉ đạt khoảng 166 triệu USD, giảm gần 17% so với tháng trước đó.

Một số mặt hàng nông sản có kim ngạch xuất khẩu giảm như: cao su, hạt điều nhân, hạt tiêu… Những nguyên nhân chính dẫn đến kim ngạch xuất khẩu một số loại nông sản nói trên giảm do tháng hai là tháng sau Tết Nguyên đán nên hoạt động sản xuất giảm, số lượng đơn hàng chưa nhiều. Hơn thế nữa, tình hình bất ổn của dịch Covid-19 trong thời gian qua cũng tác động không nhỏ tới hoạt động xuất khẩu của nhóm hàng nông, lâm, thủy sản…

Lam Phương

Tin xem nhiều