Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:03, 28/03/2018

Theo Sở Công thương, trong 3 tháng đầu năm 2018, có 4 mặt hàng các doanh nghiệp trên địa bàn nhập khẩu nhiều là chất dẻo, máy móc thiết bị, hóa chất và sắt thép các loại.

* 4 mặt hàng đang phải nhập khẩu nhiều

Theo Sở Công thương, trong 3 tháng đầu năm 2018, có 4 mặt hàng các doanh nghiệp trên địa bàn nhập khẩu nhiều là chất dẻo, máy móc thiết bị, hóa chất và sắt thép các loại. Tổng kim ngạch nhập khẩu của các mặt hàng trên là hơn 1,5 tỷ USD chiếm gần 35% trong tổng kim ngạch nhập khẩu của tỉnh. Đây đều là những mặt hàng doanh nghiệp Đồng Nai nhập khẩu làm nguyên liệu để phục vụ sản xuất công nghiệp và xuất khẩu.

Dẫn đầu trong hơn 50 mặt hàng nhập khẩu chính của Đồng Nai là máy móc, thiết bị với 445 triệu USD, tiếp đến là chất dẻo khoảng 404 triệu USD, hóa chất 351 triệu USD và sắt thép các loại gần 310 triệu USD. Máy móc, thiết bị  các doanh nghiệp chủ yếu nhập từ thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật Bản có công nghệ hiện đại.

Uyển Nhi

* Bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tăng hơn 4 ngàn tỷ đồng

Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ của tỉnh trong quý I-2018 đạt trên 41 ngàn tỷ đồng, tăng gần 12% (hơn 4 ngàn tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó doanh thu chủ yếu thuộc về kinh tế ngoài quốc doanh khoảng hơn 37 ngàn tỷ đồng, kinh tế nhà nước và kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài chiếm tỷ trọng thấp. Doanh thu từ bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tập trung lĩnh vực thương nghiệp, dịch vụ, khách sạn nhà hàng.

Nhiều năm nay, bán lẻ hàng hóa dịch vụ của tỉnh luôn giữ được mức tăng trưởng cao từ 11% trở lên. Giá cả các loại hàng hóa tương đối ổn định và ít xảy ra biến động lớn vì nguồn cung khá dồi dào.

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích