Báo Đồng Nai điện tử
En

Agribank phát huy vai trò chủ đạo trong tín dụng nông thôn

12:03, 27/03/2018

Sáng 26-3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và giao nhiệm vụ cho tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp - phát triển nông thôn (Agribank).

Sáng 26-3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và giao nhiệm vụ cho tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp - phát triển nông thôn (Agribank). Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng nhất và Cờ thi đua của Chính phủ tặng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Agribank đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị thời gian tới ngân hàng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ trọng tâm là cơ cấu lại tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu. Agribank cần tiếp tục giữ vững, củng cố và phát huy vai trò chủ đạo trong tín dụng nông nghiệp - nông thôn, phải nâng tầm trở thành một trong những ngân hàng thương mại uy tín, quy mô hàng đầu khu vực.

Để đạt được mục tiêu đó, đặc biệt là tiến hành cổ phần hóa thành công, thu hút các nhà đầu tư chiến lược, Thủ tướng yêu cầu Agribank cần có kế hoạch chi tiết, cụ thể hàng năm để triển khai thực hiện. Thủ tướng giao Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giám sát Agribank tập trung cổ phần hóa và triển khai cơ cấu lại đảm bảo chặt chẽ, phòng chống tiêu cực và thực hiện theo đúng quy định, mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước và người dân.

Thủ tướng yêu cầu Agribank đẩy mạnh và có cơ chế cho vay hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ ở nông thôn; cung ứng đủ nguồn vốn cho các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là về nông nghiệp - nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, hỗ trợ khởi nghiệp…; đồng thời tiếp tục chú trọng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tham gia các chương trình đào tạo việc làm, tạo sinh kế phát triển bền vững, đặc biệt là cho người dân nông thôn. “Không được để lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, nông dân, doanh nghiệp thiếu vốn phát triển nông nghiệp”, Thủ tướng nhấn mạnh.

H.L (tổng hợp)

Tin xem nhiều