Báo Đồng Nai điện tử
En

Du lịch Đồng Nai nhộn nhịp chào xuân

10:01, 13/01/2017

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Đinh Dậu 2017, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị những khâu cuối cùng để sẵn sàng đón khách du xuân.

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Đinh Dậu 2017, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị những khâu cuối cùng để sẵn sàng đón khách du xuân.

Công nhân đang gấp rút hoàn thiện cảnh quan tại đường hoa Nguyễn Văn Trị.
Công nhân đang gấp rút hoàn thiện cảnh quan tại đường hoa Nguyễn Văn Trị.

Tết năm nay, nhiều khu du lịch, công viên sinh thái cố gắng tạo ra các điểm nhấn riêng và đồng loạt đưa nhiều dịch vụ, hoạt động mới vào phục vụ nhằm thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Rộn ràng sắc hoa

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, Khu du lịch Bửu Long (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) đầu tư nhiều hoạt động, công trình hướng tới chủ đề xuyên suốt là “Hoa bốn mùa” kết hợp với các danh thắng, cảnh quan thiên nhiên vốn có. Trong đó, nổi bật là cánh đồng dạ yên thảo với 10 ngàn cây, vườn hoa nữ hoàng xanh với khoảng 20 ngàn cây và đồi hướng dương cũng gần 20 ngàn cây. Đặc biệt, điểm mới của năm nay là vườn lan hồ điệp gồm 5 ngàn cây lan được trang trí, trưng bày công phu theo công nghệ nhà lạnh.

Chăm sóc vườn hoa phục vụ Hội hoa xuân Trấn Biên năm 2016.
Chăm sóc vườn hoa phục vụ Hội hoa xuân Trấn Biên năm 2016.

Bên cạnh đó, Hội hoa xuân Trấn Biên năm nay cũng được đầu tư, chuẩn bị nhiều hạng mục. Điểm nhấn là cung đường Chu Văn An trước cổng văn miếu, Vườn tượng danh nhân văn hóa với khoảng 500-700 sinh vật cảnh, gồm: rừng mai, hoa kiểng, các chậu bonsai, đá nhũ, cây khô… Dự kiến, Hội hoa xuân Trấn Biên sẽ được khai mạc cùng dịp với Hội báo xuân của tỉnh vào ngày 26 tháng Chạp.

Theo ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long, Khu du lịch Bửu Long và Văn miếu Trấn Biên có thể phục vụ cùng một thời điểm từ 10-15 ngàn lượt khách. Năm nay, số lượng chương trình, hoạt động trong dịp tết tăng gần gấp đôi so với năm ngoái với sự đầu tư kỹ lưỡng.

Giá vé được giữ ổn định, các dịch vụ ăn uống, trò chơi sẽ không tăng giá. Vé vào cổng sẽ phụ thu thêm khoảng 10-15% vào những lúc có nghệ sĩ biểu diễn. Khu du lịch sẽ dành 10 ngàn vé vào cổng tham quan miễn phí cho người nghèo, công nhân, người lao động xa quê không có điều kiện về quê đón tết.

Ngoài ra, các cảnh quan thiên nhiên, bao gồm: núi non, sông hồ, hang động, chùa chiền cũng được bảo vệ, trùng tu, tôn tạo để du khách có nhiều lựa chọn, như: đi chùa cầu an, tham quan thắng cảnh, vui chơi giải trí… Khu du lịch Bửu Long còn tổ chức hội thi chim chào mào vào mùng 4 Tết Đinh Dậu và có thêm một số trò chơi mạo hiểm mới.

“Hiện tại, cánh đồng hoa dạ yên thảo đã mở cửa cho du khách tham quan, chụp ảnh. Các công trình còn lại cũng đang gấp rút hoàn thiện và sẽ được đưa vào hoạt động đúng ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu” - ông Ninh cho biết.

Nhiều hoạt động mới, hấp dẫn

Người thợ đang trang trí các hạng mục tại đường hoa Nguyễn Văn Trị.
Người thợ đang trang trí các hạng mục tại đường hoa Nguyễn Văn Trị.

Nhiều hoạt động mới cũng được các khu du lịch, công viên sinh thái đưa vào dịp tết để thu hút du khách. Hiện tại, Khu du lịch sinh thái Vười Xoài (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) đang tích cực hoàn thiện khu trò chơi thiếu nhi mới, rộng khoảng 1 hécta; cải tạo sở thú, nhập nhiều thú mới từ châu Phi về và bố trí nhiều tiểu cảnh; khu chụp ảnh xoay quanh chủ đề tết, hình ảnh con gà, hoa xuân... để phục vụ du khách. Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài hy vọng sẽ đón khoảng 60 ngàn lượt khách trong dịp tết năm nay.

Tương tự, Công viên Suối Mơ (xã Trà Cổ, huyện Tân Phú) cũng đưa vào sử dụng khu nhà phao liên hoàn theo công nghệ hiện đại với diện tích hơn 1,5 ngàn m2 và 19 trò chơi dưới nước vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, còn có các gian hàng ẩm thực, quầy bán đồ lưu niệm, mở rộng nhiều khu vui chơi, xây dựng các tiểu cảnh, mô hình gà, trang trí hoa mai, hoa đào... “Công viên sẵn sàng đón khoảng 50 ngàn lượt khách vào dịp tết. Giá vé, dịch vụ sẽ tăng khoảng 10-15% so với ngày thường” - ông Phạm Châu An, Phó giám đốc phụ trách sales - marketing của Công viên Suối Mơ, chia sẻ.

Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa từ truyền thống đến hiện đại, các chương trình nghệ thuật, tạp kỹ chào xuân với nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, các cuộc thi hát karaoke... cũng được các khu du lịch trong tỉnh tổ chức xuyên suốt từ mùng 1 đến mùng 6 Tết Đinh Dậu.

Hải Quân

Tin xem nhiều