Báo Đồng Nai điện tử
En

Long Thọ - xã điểm trong xây dựng nông thôn mới

11:06, 15/06/2016

Long Thọ được chọn là xã điểm của huyện Nhơn Trạch trong xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là địa phương đầu tiên của huyện về đích trong xây dựng nông thôn mới khi từ năm 2013 đã được công nhận là xã đạt chuẩn.

Long Thọ được chọn là xã điểm của huyện Nhơn Trạch trong xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là địa phương đầu tiên của huyện về đích trong xây dựng nông thôn mới khi từ năm 2013 đã được công nhận là xã đạt chuẩn. Không dừng lại, xã vẫn đang tiếp tục nỗ lực để trở thành lá cờ đầu trong phong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Xã Long Thọ tập trung phát triển sản xuất nhằm không ngừng nâng cao thu nhập của nông dân. Trong ảnh: Mô hình nuôi tôm công nghiệp của nông dân xã.
Xã Long Thọ tập trung phát triển sản xuất nhằm không ngừng nâng cao thu nhập của nông dân. Trong ảnh: Mô hình nuôi tôm công nghiệp của nông dân xã.

Năm 2013, Long Thọ đạt chuẩn xã nông thôn mới với thu nhập bình quân đầu người là 28,3 triệu đồng/người/năm, tăng gần gấp đôi so với năm 2010. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đã tăng lên đạt mức 38,5 triệu đồng/người/năm.

Hiện tại, xã tiếp tục tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng; ứng dụng tiến bộ khoa  học - kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư thâm canh tăng năng suất, tăng vụ... mang lại lợi nhuận ngày càng cao. Trong đó, nuôi trồng thủy sản là một trong những thế mạnh của xã với diện với gần 200 hécta nuôi quảng canh và thâm canh. Nông dân ngày càng quan tâm ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất. Điển hình như nông dân Nguyễn Văn Hùng đi tiên phong trong ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Ông đã ứng dụng kỹ thuật lót bạt dưới đáy ao, phủ lưới giữ ổn định nhiệt độ cho con tôm phát triển góp phần tăng vụ, tăng năng suất nên luôn đạt lợi nhuận cao với mô hình nuôi tôm công nghiệp. Nhờ đó, thu nhập, điều kiện sống của người dân có sự thay đổi vượt bậc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND xã Long Thọ, cho biết xã rất chú trọng hỗ trợ dự án liên kết xây dựng vùng chuyên canh cây rau, cây gia vị cung cấp cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm tại địa phương; ưu tiên sử dụng nguồn khen thưởng xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tư vào sản xuất, như: đầu tư đường điện hạ thế cho những khu vực nuôi trồng thủy sản; tiếp tục nạo vét kênh rạch, duy tu các tuyến đường phục vụ cho các vùng sản xuất nông nghiệp. “Hậu nông thôn mới, xã đặc biệt quan tâm vận động bà con đóng góp kinh phí đầu tư hệ thống chiếu sáng đường vào ngõ ấp, thôn xóm. Nhiều tuyến đường bê tông hóa của xã đã được lắp hệ thống chiếu sáng, phủ xanh. Từng ấp đều chọn làm điểm những tuyến đường hoa đạt tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp để tiếp tục được nhân rộng. Công tác vận động người dân ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự kiên trì đi từ cơ sở các ấp đến cấp xã để người dân hiểu và đồng tình tham gia” - ông Khang chia sẻ thêm.

Lê Quyên

 

 

Tin xem nhiều