Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển dịch công nghiệp nhằm tăng giá trị gia tăng

05:06, 14/06/2016

(ĐN)- Ngày 14-6, Sở Công thương đã tổ chức hội thảo góp ý về Chương trình chuyển dịch cơ cấu công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020...

(ĐN)- Ngày 14-6, Sở Công thương đã tổ chức hội thảo góp ý về Chương trình chuyển dịch cơ cấu công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chỉ đạo tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chỉ đạo tại cuộc họp

Trong giai đoạn 2011-2015, chuyển dịch của ngành công nghiệp trong tỉnh chậm. Đến cuối năm 2015, toàn tỉnh có 5 doanh nghiệp công nghệ cao, chiếm 1% trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp của Đồng Nai. Công nghiệp hỗ trợ có 259 doanh nghiệp, chiếm 24% giá trị sản xuất công nghiệp.

Sản xuất công nghiệp của tỉnh chia làm 2 vùng, vùng 1 gồm: TP.Biên Hòa, huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom và vùng 2 là những huyện thị còn lại.

Đại diện Ban Quản lý các Khu công nghiệp đóng góp ý kiến.
Đại diện Ban Quản lý các Khu công nghiệp đóng góp ý kiến.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, mục tiêu chuyển dịch cơ cấu công nghiệp để tăng giá trị gia tăng, giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động với thu nhập cao. Vì cậy, các địa phương cần xem xét lại và có đề xuất tỉnh, trung ương có những chính sách đủ hấp dẫn các nhà đầu tư. Đặc biệt, những vùng sâu, vùng xa phải xây dựng chính sách hỗ trợ về thuế, đất thấp hơn nhiều so với vùng trung tâm để thu hút doanh nghiệp. Đồng thời, các ngành quản lý phải xây dựng được Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp khởi nghiệp về các thủ tục hồ sơ, giấy tờ thành lập và chỉ ra những mặt hàng thị trường đang cần và bán tại đâu..., nhất là chú ý hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước.

                                                            Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều