Báo Đồng Nai điện tử
En

Èo uột du lịch lễ 2-9

08:08, 28/08/2014

Theo một số công ty du lịch đóng tại Đồng Nai, dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay tuy được nghỉ dài ngày, nhưng lượng khách đăng ký các tour ngoài tỉnh và nước ngoài chỉ tăng nhẹ, mặc dù nhiều công ty du lịch đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách.

Theo một số công ty du lịch đóng tại Đồng Nai, dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay tuy được nghỉ dài ngày, nhưng lượng khách đăng ký các tour ngoài tỉnh và nước ngoài chỉ tăng nhẹ, mặc dù nhiều công ty du lịch đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách.

Khu du lịch Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch).
Khu du lịch Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch).

Dịp lễ mùng 2-9 năm nay, lượng khách đăng ký các tour du lịch ngoài tỉnh và nước ngoài chỉ tăng 10-20% so với ngày thường. Nguyên nhân do trong dịp hè lượng khách đăng ký đi du lịch khá đông.

* Xu hướng “né” ngày lễ

Dù các công ty kinh doanh du lịch đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhưng lượng khách đăng ký đi du lịch trong dịp lễ vẫn thấp hơn nhiều so với mong đợi. Khách đăng ký du lịch thường là gia đình, nhóm hoặc khách lẻ, còn khách là các doanh nghiệp, cơ quan đi theo đoàn đông rất hiếm. Thời gian gần đây, đa số các doanh nghiệp, cơ quan thường né đi du lịch vào các ngày lễ vì ngại cảnh đông đúc, giá cả tại nơi nghỉ dưỡng cao.

Ông Nguyễn Anh Quốc, Giám đốc Công ty TNHH du lịch và thương mại Kỳ Nghỉ Việt (VietHoliday), cho biết: “Khách đăng ký đi tour dịp lễ 2-9 tại công ty năm nay chỉ tăng khoảng 20% so với ngày thường. Khách du lịch chủ yếu là gia đình, nhóm nhỏ hoặc khách lẻ, còn khách là các công ty, cơ quan đi nghỉ rất ít. Giá vé cho các tour đi ngoài tỉnh hầu như vẫn giữ nguyên, một số tour còn có thêm các chương trình khuyến mãi”.

Ông Trương Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm dịch vụ lữ hành thuộc Công ty cổ phần du lịch Đồng Nai (Donatours), cho hay: “Xu hướng gần đây là khách giảm đăng ký du lịch vào dịp lễ, vì thế lượng khách đăng ký du lịch ngoài tỉnh giảm khoảng 30% so với dịp lễ 2-9 năm trước và chỉ tăng nhẹ so với ngày thường. Do đó, vào dịp lễ công ty vẫn giảm giá một số tour khoảng 5%. Khách du lịch ngoài tỉnh phần đông chọn tuyến Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng và Phú Quốc”. Ông Hùng cũng cho biết thêm, khách đăng ký du lịch nước ngoài trong dịp này chủ yếu là đi Campuchia vì giá chỉ khoảng 3 triệu đồng/người.

* Cơ hội cho du lịch gần

Theo đại diện Công ty TNHH một thành viên du lịch và tiếp thị Việt Nam (Vietravel), dịp hè vừa qua khách đi chơi khá đông nên dịp lễ này khách đăng ký các tour đi ngoài tỉnh và nước ngoài chỉ tăng nhẹ. Khách du lịch xa tăng ít so với ngày thường sẽ là cơ hội lớn cho các điểm du lịch trong tỉnh. Hiện các khu du lịch trong tỉnh, như: Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch), Bửu Long, Vườn Xoài (TP.Biên Hòa), thác Đá Hàn, thác Giang Điền (huyện Trảng Bom) đang sửa sang, chuẩn bị thêm nhiều tiết mục, chương trình cho dịp lễ để đón khách.

Du khách đến Khu du lịch Bửu Long (TP. Biên Hòa).
Du khách đến Khu du lịch Bửu Long (TP. Biên Hòa).

Ông Nguyễn Việt Tiến, quản lý Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng, chia sẻ: “Trong dịp lễ 2-9, khu du lịch chỉ tăng giá vé người lớn vào cổng thêm 10 ngàn đồng/vé (lên 50 ngàn đồng/vé), còn vé trẻ em vẫn giữ nguyên 20 ngàn đồng/vé. Các dịch vụ khác, như: ăn uống, thuê thêm áo phao, lều, bạt, vé vào các khu vui chơi khác giá vẫn như ngày thường”. Dịp này, Bò Cạp Vàng có nhiều trò chơi mới lạ để khách lựa chọn, đặc biệt có trò chơi tái hiện lịch sử, như: khởi nghĩa Hoa Lư, Quang Trung Bắc tiến...

Khu du lịch thác Đá Hàn trong dịp lễ cũng có thêm nhiều chương trình để khách đến tham quan có thể thưởng thức. “Trong dịp lễ, Khu du lịch thác Đá Hàn sẽ có thêm chương trình ca nhạc, xiếc, quay số trúng thưởng. Ngoài ra, dịch vụ ăn uống cũng đa dạng với các món đặc sản để khách lựa chọn. Đồng thời có thêm khu chợ quê với các món ăn dân dã: chè các loại, bánh khọt, bánh cuốn, bánh nậm...” - chị Võ Kiều Diễm, quản lý thác Đá Hàn, nói.

Các khu du lịch trong tỉnh cho biết, ngoài giá vé vào cổng tăng thì hầu hết các dịch vụ khác trong khu du lịch đều được giữ nguyên giá như ngày thường.

Hương Giang

 

 

 

Tin xem nhiều