Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc

03:08, 28/08/2014

(ĐN)– Ngày 28-8, Cục Hải quan tổ chức Hội nghị đối thoại với 130 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai. Lãnh đạo tỉnh, cùng Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh và đại diện các Sở, ngành của tỉnh đã đến dự.

(ĐN) – Ngày 28-8, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh; Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Oh Jae-Hack, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và 130 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai đã đến dự.

Buổi đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Cục Hải quan.
Các đại biểu tham dự hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Cục Hải quan

Sau khi nghe đại diện Cục Hải quan và Cục Thuế tỉnh triển khai một số nội dung mới về thủ tục hải quan; thông tư 20 của Bộ Khoa học và công nghệ về nhập khẩu máy móc thiết bị đã qua sử dụng; các chính sách thuế mới năm 2014 như: thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhà thầu, thuế giá trị gia tăng..., một số doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã nêu những vấn đề thắc mắc khi đầu tư, làm ăn tại Đồng Nai. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các vấn đề như: xử lý các lỗi khi thông quan hàng hóa, các thủ tục chuyển cửa khẩu thông quan hàng hóa; những ưu đãi về đầu tư; quy định về tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc còn bị giới hạn ở mức quá thấp; khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế...

Những ý kiến thắc mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã được đại diện các cơ quan chuyên môn giải đáp. Được biết, tính đến nay các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư trên địa bàn tỉnh 280 dự án với tổng vốn hơn 4,3 tỷ USD, đứng thứ 2 trong tổng dự án đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai và chiếm khoảng 10% tổng dự án đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều