Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án xã hội hóa được giảm đến 60% tiền đất

Lê An
23:01, 11/10/2023

Từ nay đến ngày 5-11-2023, UBND tỉnh lấy ý kiến về quy định miễn, giảm thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án thực hiện xã hội hóa thuộc các lĩnh vực: GD-ĐT, dạy nghề; y tế; văn hóa; thể dục thể thao; môi trường.

Theo đó, cơ sở thực hiện xã hội hóa tại khu vực trung tâm TP.Biên Hòa (các phường: Thanh Bình, Hòa Bình, Quang Vinh, Trung Dũng, Thống Nhất, Quyết Thắng, Tân Tiến) nếu lựa chọn hình thức giao đất thì được giảm 30% tiền sử dụng đất; nếu lựa chọn hình thức thuê đất thì được miễn tiền thuê đất 11 năm đầu. Đối với các phường, xã còn lại thuộc TP.Biên Hòa, nếu lựa chọn hình thức giao đất thì được giảm 40% tiền sử dụng đất; nếu lựa chọn hình thức thuê đất thì được miễn tiền thuê đất 13 năm đầu.

Đối với các phường, xã của TP.Long Khánh, nếu lựa chọn hình thức giao đất thì được giảm 50% tiền sử dụng đất; nếu lựa chọn hình thức thuê đất thì được miễn tiền thuê đất 15 năm đầu.

Đối với các xã, thị trấn tại các huyện, nếu lựa chọn hình thức giao đất thì được giảm 60% tiền sử dụng đất; nếu lựa chọn hình thức thuê đất thì được miễn tiền thuê đất 17 năm đầu.

Riêng đối với cơ sở thực hiện dự án xã hội hóa thuộc lĩnh vực giáo dục như xây dựng nhà trẻ, trường mầm non, trường mẫu giáo, ngoài những chính sách ưu đãi trên, nếu lựa chọn hình thức giao đất thì được giảm thêm 8% tiền sử dụng đất; nếu lựa chọn hình thức thuê đất thì được miễn tiền thuê đất thêm 5 năm.

Cơ sở thực hiện xã hội hóa tại khu vực nông thôn thì thực hiện theo Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30-5-2008 của Chính phủ và các quy định pháp luật có liên quan.         

Lê An

Tin xem nhiều