Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ thành lập tổ phản ứng nhanh xử lý khó khăn, vướng mắc các dự án đầu tư công năm 2023

Phạm Tùng
22:58, 11/10/2023

Sở KH-ĐT đã có văn bản gửi UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư về việc thành lập tổ phản ứng nhanh xử lý khó khăn, vướng mắc các dự án đầu tư công năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Thi công dự án Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu
Thi công dự án Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu

Tổ phản ứng nhanh có các thành viên là lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, cung cấp số điện thoại để các đơn vị chủ đầu tư, UBND cấp huyện liên hệ trực tiếp báo cáo những khó khăn, vướng mắc theo các nhóm lĩnh vực để được kịp thời hỗ trợ xử lý nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư và tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án đầu tư công.

Trong đó, các thành viên sẽ phụ trách từng nhóm lĩnh vực gồm: bồi thường, giải phóng mặt bằng; tổng hợp thẩm định dự án; thẩm định thiết kế cơ sở, bản vẽ thi công, dự toán, di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch chuyên ngành; thẩm định thiết kế phòng cháy, chữa cháy; thanh toán, quyết toán, đơn giá bồi thường; các nội dung trình UBND tỉnh phê duyệt. Mục tiêu để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Năm 2023, tổng nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh là hơn 14,7 ngàn tỷ đồng, nhưng tính đến hết tháng 9, trên địa bàn tỉnh mới chỉ giải ngân được gần 4 ngàn tỷ đồng, đạt hơn 27% kế hoạch, thấp hơn rất nhiều so với mức bình quân chung của cả nước.             

Phạm Tùng

Tin xem nhiều