Báo Đồng Nai điện tử
En

Michael Bay thử sức với phim có đề tài khủng bố

09:11, 20/11/2015

Đạo diễn nổi tiếng của loạt phim "Transformers" lần thứ ba chuyển thể một câu chuyện có thật lên màn ảnh.

Đạo diễn nổi tiếng của loạt phim "Transformers" lần thứ ba chuyển thể một câu chuyện có thật lên màn ảnh.

Chống khủng bố là một trong những đề tài gai góc, nhạy cảm mà các nhà làm phim Hollywood luôn muốn thực hiện. Đạo diễn Michael Bay, người được mệnh danh là "ông hoàng phim cháy nổ", tham gia vào tác phẩm mới - 13 Hours: The Secret of Soldiers Benghazi (13 giờ: Lính ngầm Benghazi) - với vai trò đạo diễn và nhà sản xuất.

michael-bay-thu-suc-voi-phim-co-de-tai-khung-bo

Michael Bay vừa làm đạo diễn, vừa chịu trách nhiệm sản xuất phim về đề tài khủng bố.

Trailer 13 Hours: The Secret of Soldiers Benghazi được tung ra vào thời điểm nhạy cảm, khi các vụ tấn công kinh hoàng vừa xảy ra tại châu Âu. Phim nói về hành trình đầy mạo hiểm của sáu thành viên đội an ninh, phải chiến đấu bảo vệ đặc khu Bộ ngoại giao Mỹ tại Benghazi (thành phố lớn thứ hai ở Libya) sau khi những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào ngày 11/9/2012. Đây cũng là thời điểm kỷ niệm 11 năm ngày diễn ra sự kiện đẫm máu khiến gần 3.000 người thiệt mạng và xóa sổ vĩnh viễn Tòa tháp đôi nổi tiếng nước Mỹ.

Phim dựa trên câu chuyện có thật, được kể lại trong cuốn tiểu thuyết 13 Hours (2013) của tác giả Mitchell Zuckoff. Đây là lần thứ ba đạo diễn Michael Bay thực hiện một tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật, sau Pearl Harbor (Trân Châu Cảng) và Pain & Gain.

michael-bay-thu-suc-voi-phim-co-de-tai-khung-bo-1

Một cảnh trong phim.

13 Hours: The Secret of Soldiers Benghazi có sự tham gia của các diễn viên trẻ như James Badge Dale, John Krasinski, Max Martini, Toby Stephens, Pablo Schreiber... Phim dự kiến ra rạp từ ngày 22/1/2016.

Theo VnExpress

Tin xem nhiều