Báo Đồng Nai điện tử
En

'Rock the Kasbah' – phim hài về chuyện ca hát ở Afghanistan

10:11, 13/11/2015

Bill Murray, Bruce Willis và Kate Hudson tham gia tác phẩm điện ảnh nói về tình yêu âm nhạc ở đất nước Trung Đông đang bì giằng xé bởi chiến tranh hàng ngày.

Bill Murray, Bruce Willis và Kate Hudson tham gia tác phẩm điện ảnh nói về tình yêu âm nhạc ở đất nước Trung Đông đang bì giằng xé bởi chiến tranh hàng ngày.

Là phim hài mới nhất của đạo diễn Barry Levinson – người từng giành Oscar với tác phẩm Rain Man, Rock the Kasbah quy tụ hai tài tử gạo cội là Bill Murray, Bruce Willis, cùng minh tinh Kate Hudson, người đẹp phim (500) Days of Summer – Zooey Deschanel.

Phim kể về bầu sô Richie Vance (Bill Murray) sắp hết thời, muốn cứu vãn sự nghiệp bằng tour diễn với cô ca sĩ trẻ Ronnie (Zooey Deschanel) tại Afghanistan phục vụ cho quân đội Mỹ. Tuy nhiên, khi vừa đặt chân đến vùng đất này, Richie đã bị nữ ca sĩ cuỗm tất cả tiền bạc, hộ chiếu và trở thành kẻ tay trắng. Nhưng trong cái rủi có cái may, Richie bất ngờ gặp một tài xế taxi bản địa và được anh đưa về ngôi làng của mình.

rock-the-kasbah-phim-hai-ve-chuyen-ca-hat-o-afghanistan

Ba ngôi sao Kate Hudson, Bill Murray và Bruce Willis trên poster phim "Rock the Kasbah".

Tại đây, Richie vô tình biết đến cô gái trẻ Salima với giọng hát truyền cảm và quyến rũ. Trong khi bộ tộc của Salima không cho phép cô theo nghiệp ca hát vì đó là một điều cấm kỵ, cô gái vẫn ngày đêm tưởng tượng ra cảnh mình đứng trên một sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp. Salima quyết định trốn theo ông bầu Richie để tham gia vào cuộc thi âm nhạc Ngôi sao Afghanistan nổi tiếng tương tự như American Idol.

Ban đầu là một chuyến lưu diễn để cứu vãn sự nghiệp làm bầu show nhưng cuối cùng Richie lại bắt được tia hy vọng mới cho mình và một tài năng trẻ. Phim khai thác các yếu tố hài hước và châm biếm nhưng cũng thấm đẫm sự khốc liệt của một vùng đất luôn luôn trong tình trạng bất trắc vì chiến sự.

rock-the-kasbah-phim-hai-ve-chuyen-ca-hat-o-afghanistan-1

"Rock the Kasbah" là phim hài hước về âm nhạc nhưng có bối cảnh ở vùng chính sự Afghanistan.

Kịch bản phim do Mitch Glazer – nổi tiếng với hai phim Great Expectations (1998) và The Recruit (2003) – đảm nhận. Hơn sáu năm trước, ông muốn tạo nên một nhân vật dành riêng cho diễn viên tài năng Bill Murray. Sau khi cùng làm việc chung trong phim Scrooged (1988), cả hai đã trở thành những người bạn thân thiết.

Biên kịch Mitch Glazer chia sẻ: “Kịch bản bắt đầu từ ý tưởng về một cuộc thi âm nhạc giống như American Idol của Mỹ ngay tại một đất nước đang bị giằng xé hàng ngày bởi rất nhiều cuộc chiến. Khán giả sẽ gác bỏ những lo âu về sinh mệnh con người để ngồi trước màn hình xem chương trình truyền hình này. Họ sẽ sử dụng điện thoại để bầu chọn cho những thí sinh yêu thích - những người có thể giúp họ nhìn thấy ước mơ tươi đẹp hơn trong cuộc sống hiện tại”.

rock-the-kasbah-phim-hai-ve-chuyen-ca-hat-o-afghanistan-2

Nữ diễn viên trẻ người Palestine - Leem Lubany - vào vai cô gái Salima yêu ca hát.

Glazer nhớ lại: “Tôi đã đưa kịch bản cho Murray và chỉ một ngày sau đó, anh ấy gọi tôi và cho biết mình sẽ tham gia vào bộ phim”.

Việc tuyển chọn diễn viên nữ vào vai Salima tương đối khó khăn vì một diễn viên đến từ Hollywood không thể đảm nhận nhân vật này. Đoàn phim may mắn tìm được nữ diễn viên trẻ Leem Lubany. Cô từng đóng vai chính trong Omar - bộ phim Palestine từng được đề cử Oscar ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” vào năm 2014.

Rock the Kasbah (Quẩy tới bến) dự kiến chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/11.

Theo VnExpress

 

Tin xem nhiều