Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim về người máy 'Chappie' dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ

09:03, 11/03/2015

Bộ phim có sự tham gia của tài tử Hugh Jackman cùng ngôi sao "Triệu phú ổ chuột" Dev Patel ăn khách nhất tuần với doanh thu 13,3 triệu USD.

Bộ phim có sự tham gia của tài tử Hugh Jackman cùng ngôi sao “Triệu phú ổ chuột” Dev Patel ăn khách nhất tuần với doanh thu 13,3 triệu USD.

Sau một tuần đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất, Focus không còn giữ được vị trí của mình trước sự ra mắt của Chappie. Bộ phim mới nhất của đạo diễn người Nam Phi Neill Blomkamp dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu mở màn 13,3 triệu USD. Hai tác phẩm mới ra mắt khác là The Second Best Exotic Marigold Hotel Unfinished Business đứng các vị trí lần lượt là thứ ba và thứ 10.

Nhân vật Chappie trong bộ phim cùng tên.

Nhân vật Chappie trong bộ phim cùng tên.

Chappie là bộ phim mới nhất về đề tài người máy. Chuyện phim xoay quanh Chappie, một người máy nhí có trí thông minh vượt trội và tình cảm giống hệt con người phải chống lại những người máy được sử dụng làm vũ khí hủy diệt. Ngôi sao Hugh Jackman đảm nhiệm vai phản diện trong Chappie. Đây là vai phản diện thứ hai trong sự nghiệp của anh sau nhân vật ảo thuật gia Robert Angier ở bộ phim The Prestige (2006).

Với kinh phí sản xuất 49 triệu USD, mức doanh thu mở màn 13,3 triệu USD không phải là một con số khả quan. Đây là bộ phim có màn ra mắt kém ấn tượng nhất của đạo diễn Neil Blomkamp tại Bắc Mỹ, sau District 9 (37,4 triệu USD) và Elysium (29,8 triệu USD). Tuy nhiên, các nhà sản xuất cũng không quá lo lắng khi Chappie vẫn chưa được phát hành tại những thị trường phim lớn khác trên thế giới. Khán giả Việt Nam đã được thưởng thức tác phẩm này từ hôm 6/3.

Một cảnh trong phim "The Second Marigold Hotel".

Một cảnh trong phim "The Second Best Exotic Marigold Hotel".

Vị trí thứ ba thuộc về bộ phim tình cảm – hài The Second Best Exotic Marigold Hotel. Đây là bộ phim mới thứ hai, ngoài Chappie, của ngôi sao người Ấn Độ Dev Patel ra mắt trong cùng một tuần và cùng lọt vào Top 10. Chuyện phim xoay quanh Sonny, người ấp ủ mơ ước mở khách sạn thứ hai sau khi chứng kiến cảnh khách tranh nhau căn phòng còn trống duy nhất của khách sạn Marigold.

Hình ảnh đẹp, nội dung vui vẻ, hài hước cùng diễn xuất của Dev Patel và hai ngôi sao gạo cội Judi Dench - Bill Nighy giúp The Second Best Exotic Marigold Hotel đạt doanh thu mở màn 8,6 triệu USD tại Bắc Mỹ và 21 triệu USD tại các khu vực khác trên thế giới. 29,6 triệu USD tổng doanh thu trong tuần đầu ra mắt là con số ấn tượng của bộ phim chỉ có kinh phí 10 triệu USD này.

"Unfinished Business" có mở màn gây thất vọng.

"Unfinished Business" có mở màn gây thất vọng.

Bộ phim mới có màn ra mắt thất vọng nhất tuần này là Unfinished Business với vị trí thứ 10. Bộ phim là câu chuyện về ba doanh nhân bay sang châu Âu để thực hiện một hợp đồng lớn. Nhưng chuyến đi của họ rơi vào hoàn cảnh khó tưởng tượng khi cả ba vướng vào những tình huống oái oăm.

Với doanh thu mở màn 7,4 triệu USD, trong đó có 4,8 triệu USD tại Bắc Mỹ, Unfinished Business có khởi đầu kém cỏi khi chi phí làm phim là 35 triệu USD. Đây cũng là bộ phim có doanh thu mở màn thấp nhất trong sự nghiệp của tài tử Vince Vaughn.

Những bộ phim còn lại trong Top 10 gồm Focus, Kingsman: The Secret Service, The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water, Fifty Shades of Grey, McFarland, USA, The Lazarus EffectThe DUFF.

Hai bộ phim đáng chú ý ra mắt cuối tuần này và có thể giành vị trí cao trong Top 10 tuần tới là CinderellaRun All Night.

10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Chappie – Sony – 13,3 triệu USD
2. Focus – Warner Bros. – 10 triệu USD
3. The Second Best Exotic Marigold Hotel ­– Fox Searchlight – 8,6 triệu USD
4. Kingsman: The Secret Service - Fox – 8,3 triệu USD
5. The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water - Paramount – 7 triệu USD
6. Fifty Shades of Grey - Universal – 5,6 triệu USD
7. McFarland, USA – Buena Vista – 5,3 triệu USD
8. The Lazarus Effect – Relativity – 5,1 triệu USD
9. The DUFF – Lionsgate – 4,85 triệu USD
10. Unfinished Business Fox - 4,8 triệu USD

Theo VnExpress

Tin xem nhiều